Màn song tấu violin đẳng cấp của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Bùi Công Duy

14/06/2023 - 10:10

Bùi Công Duy đã có màn kết hợp xuất sắc và bùng nổ với nghệ sĩ violin nổi tiếng thế giới Aiman Mussakhajaeva tại Học viện Âm nhạc Quốc gia tối 13/6.

Bùi Công Duy và Aiman Mussakhajaeva song tấu 'Mùa hè' - trích tổ khúc 'Bốn mùa' của Vivaldi

Đây là dịp hiếm hoi người hâm mộ nhạc cổ điển được thưởng thức ngón đàn tuyệt diệu với kỹ thuật đỉnh cao của hai nghệ sĩ violin nổi tiếng. Những tràng pháo tay vang dội dành cho màn song tấu của NSƯT Bùi Công Duy và GS Aiman Mussakhajaeva đã nói lên tất cả.

Nghệ sĩ violin nổi tiếng thế giới Aiman Mussakhajaeva là Giám đốc Đại học Nghệ thuật quốc gia Kazakhstan. Bà từng đoạt 3 giải thưởng violin danh giá tại cuộc thi Paganini, Sibelius & Tchaikovksy. Lần đầu tiên GS. NSND Aiman Mussakhajaeva lưu diễn tại Việt Nam.

Sau khi được thưởng thức màn độc tấu xuất sắc của GS. NSND Aiman Mussakhajaeva trong buổi Hòa nhạc Hữu nghị Việt Nam - Kazakhstan cùng Dàn nhạc thính phòng Hà Nội (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam), khán giả tiếp tục được chiêu đãi bữa tiệc âm nhạc ấn tượng do NSND Aiman Mussakhajaeva và NSƯT Bùi Công Duy tạo ra.

Hai nghệ sĩ thể hiện kỹ thuật điêu luyện, đầy thuyết phục tác phẩm Navarra của Pablo Sarasate và bản concerto Mùa hè trong tổ khúc Bốn mùa của Vivaldi.

Chia sẻ với VietNamNet sau đêm diễn, NSƯT Bùi Công Duy bày tỏ niềm xúc động vì được trình diễn với nữ nghệ sĩ nổi tiếng thế giới mà anh ái mộ từ lâu. 'Không chỉ là một người lãnh đạo tài năng, Aiman Mussakhajaeva còn truyền cho tôi về tinh thần của một người nghệ sĩ yêu nghề, luôn rèn luyện và mỗi khi lên sân khấu là đều thăng hoa và chơi đàn bằng tất cả đam mê và sự tận hiến'.

Chương trình biểu diễn lần còn có sự tham gia của nhóm nghệ sĩ dân gian Kazakhstan ''Syrly saz Ensemble'', nghệ sĩ piano Sara Assabayeva - Trưởng Khoa Piano Đại học nghệ thuật quốc gia Kazakhstan và Dàn nhạc Dân tộc Việt Nam, Khoa Nhạc cụ Truyền thống với các NSƯT, NSND, nghệ sĩ gạo cội của HVÂNQGV.

Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Giám đốc Đại học Nghệ thuật quốc gia Kazakhstan ký kết Biên bản ghi nhớ.

Những ngày qua, NSND Aiman Mussakhajaeva cùng nhóm nghệ sĩ dân gian Kazakhstan Syrly saz Ensemble đã có chuyến thăm, làm việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đồng thời có một số buổi giảng dạy tại đây. GS rất ấn tượng với chất lượng, năng lực học tập của các học sinh, sinh viên khoa Dây và Piano.

Trong khuôn khổ chuyến lưu diễn của các nghệ sĩ tài năng Kazakhstan, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Đại học Nghệ thuật quốc gia Kazakhstan đã tổ chức lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ VH-TT&DL cùng Đại sứ Kazakhstan tại Viêt Nam.

Đây là tiền đề cho hoạt động trao đổi chuyên môn, văn hóa, các chương trình biểu diễn, chia sẻ kinh nghiệm hội nhập quốc tế của 2 quốc gia để tạo thêm cơ hội phát triển cho những thế hệ nghệ sĩ kế cận.

Theo Vietnamnet