Manchester City làm điều chưa từng có trong lịch sử Premier League

17/12/2023 - 15:47

Manchester City đã lập nên kỳ tích ở Premier League khi cả 10 cầu thủ của họ đều tạo cơ hội trong hiệp 1 nhưng chắc chắn không thể vui khi chỉ giành kết quả hòa 2-2 trước Crystal Palace.

Man City (áo xanh) lập nên kỳ tích ở Premier League. (Nguồn: Getty Images)

Manchester City đã thiết lập nên kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Premier League trong trận hòa 2-2 đáng tiếc trước Crystal Palace ở vòng 17.

Theo thống kê của Opta, ở trận đấu này, cả 10 cầu thủ của nhà đương kim vô địch (không tính thủ thành Ederson) đều tạo ra ít nhất một cơ hội tấn công trong 45 phút đầu tiên.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có 10 cầu thủ khác nhau của một đội bóng tạo cơ hội trong hiệp 1 ở trận đấu ở Premier League.

Tổng cộng, các cầu thủ Man City tung ra 14 cú sút nhưng tiếc rằng chỉ có Jack Grealish biến cơ hội thành bàn thắng.

Trước đó ít ngày, Man City cũng thiết lập nên kỳ tích khi trở thành câu lạc bộ của Anh có chuỗi chiến thắng liên tiếp dài nhất ở đấu trường Champions League (8 trận).

Kỷ lục của nhà đương kim vô địch được bắt đầu từ chiến thắng 4-0 trước Real Madrid trong trận lượt về bán kết UEFA Champions League mùa trước đến đến trận thắng trước Crvena Zvezda ở lượt cuối vòng bảng mùa này.

Tuy nhiên, kỷ lục này chắc chắn không thể khiến Huấn luyện viên Pep Guardiola và các học trò cảm thấy hài lòng sau trận cầu vừa qua.

Tại Etihad, Manchester City thi đấu vượt trội so với Crystal Palace nhưng chỉ có được một bàn thắng vào lưới Crystal Palace ở hiệp 1 do công của Jack Grealish.

Đến phút 54, Manchester City tạo khoảng cách an toàn với bàn thắng gia tăng cách biệt 2-0 của Rico Lewis. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch nước Anh lại không thể bảo toàn được kết quả.

Những phút sau đó, Man City đã để cho Crystal Palace vùng lên và có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 của Jean-Philippe Mateta, trước khi Michael Olise ghi bàn từ chấm 11m ở phút 90+5, qua đó kết thúc trận đấu với kết quả hòa 2-2.

Kết quả này khiến Man City nối dài thành tích đáng thất vọng tại Premier League khi chỉ thắng được 1 trong 6 trận gần nhất (hòa 4 và thua 1).

HLV Pep Guardiola thất vọng trước kết quả của đội nhà. (Nguồn: Getty Images)

Huấn luyện viên Pep Guardiola cũng đã không giấu được sự tức giận khi chỉ giành được 1 điểm ngay trên sân nhà trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

"Chúng tôi đã ném đi 2 điểm và khi bạn để bị thổi quả 11m theo cách này thì xứng đáng mất điểm," Pep Guardiola nói sau trận đấu. "Hãy xem với những cơ hội mà chúng tôi tạo ra và cách đội để thủng lưới, nó diễn ra khá giống nhau với Man City ở mùa giải này khi chúng tôi không thể kết thúc trận đấu."

Việc mất điểm trước Crystal Palace thêm một lần nữa minh chứng cho sự thiếu tập trung của Manchester City trong giai đoạn cuối trận ở mùa này.

6 vòng gần nhất thì tới 4 trận Man City để mất thế dẫn trước ở cuối trận đấu, đó là các trận đấu với Chelsea, Liverpool, Tottenham và mới nhất là Crystal Palace. Đây cũng là 4 trận hòa của nhà đương kim vô địch Premier League mùa này.

Lần gần nhất Man City thắng chỉ 1 trận trong quãng 6 vòng Premier League là tháng 2 và tháng 3/2016 khi được dẫn dắt bởi Manuel Pellegrini.

Kết quả này khiến Manchester City tiếp tục xếp thứ tư Premier League mùa này với 34 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 3 điểm. Khoảng cách sẽ gia tăng thành 6 điểm nếu The Kop đánh bại Manchester United ở trận cầu tâm điểm vòng 17 diễn ra vào đêm nay (17/12).

Theo Vietnamplus