Mang xuân xuống phố

30/01/2022 - 09:15

 - Những ngày này, chợ hoa xuân tại TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) ngập tràn sắc màu, thu hút người dân và du khách đến mua hoa, tham quan, mang đến không khí Tết Nhâm Dần 2022 rộn ràng hơn bao giờ hết…

Các loại hoa, cây cảnh được bày bán tại chợ hoa Xuân TP. Long Xuyên năm nay đa dạng về màu sắc, chủng loại, giá cây cảnh cũng tùy theo kích cỡ, kiểu dáng phù hợp với điều kiện kinh tế của mỗi người dân.

Ngoài những cây, hoa truyền thống bán vào dịp Tết, như: Cúc, vạn thọ, hoa hồng, mào gà, hướng dương, hoa giấy, hoa sứ, thược dược, trang, hồng… được các nhà vườn mang đến chợ giống mới, màu sắc phong phú.

Mai vàng vẫn là cây chủ đạo vào dịp Tết

Những bon-sai có thế, dáng độc đáo

Các chủ vườn tập kết hoa, kiểng tại chợ hoa Xuân

Theo ghi nhận, nhiều mặt hàng hoa truyền thống năm nay tăng giá nhẹ, từ 10 - 20%, do giá vật tư tăng, một số loại hoa bị hao hụt  và ảnh hưởng thời tiết khiến giá hoa tăng so những năm trước.

Tuy nhiên, theo nhiều nhà vườn, sức mua năm nay không bằng năm trước, do người dân thắt chặt chi tiêu, bởi ảnh hưởng dịch bệnh COVID-9. “Hy vọng, mấy ngày tới, sức mua sẽ tăng lại để nhà vườn chúng tôi có Tết sung túc hơn” – một chủ nhà vườn tên Nam chia sẻ.

Đi chợ hoa dường như đã trở thành thói quen ở mỗi gia đình người Việt khi Tết đến, xuân về

Về chiều và tối không khí ở các chợ hoa càng sôi động và nhộn nhịp. Mọi người đến tham quan, lựa chọn cho gia đình mình những chậu hoa ưng ý nhất.

Hoa cúc vàng nở rực "Chào xuân"

Đưa “xuân” về nhà

TRUNG HIẾU