Mạo danh Bộ trưởng Bộ GTVT để gửi lô hàng tại sân bay Tân Sơn Nhất

08/05/2021 - 12:16

Một nhân viên tại văn phòng Bộ Giao thông Vận tải đã mạo danh Bộ trưởng Giao thông Vận tải để gửi lô hàng có nhiều loại hàng hóa khác nhau tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Lô hàng hóa gắn tên Bộ trưởng Bộ GTVT trên băng chuyền hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến đoạn clip ngắn được lan truyền trên Mạng xã hội về lô hàng gồm một số kiện được đóng trong vỏ các thùng rượu chạy trên băng chuyền tại sân bay Tân Sơn Nhất, bên ngoài ghi “Bộ trưởng Bộ GTVT và người nhận là Mr.Mạnh với số điện thoại kèm theo,” phía Bộ Giao thông Vận tải khẳng định lô hàng này không hề liên quan đến đồng chí Bộ trưởng.

Qua xác minh ban đầu đã xác định hình ảnh trên được quay tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất vào chiều tối ngày 26/4/2021, được vận chuyển trên chuyến bay VN7211 từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh và người liên quan đến lô hàng trên là anh Phạm Khắc Dũng, một nhân viên hợp đồng của Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải.

Bước đầu, qua tường trình của anh Dũng có trình bày: “Vào sáng ngày 26/4/2021, anh Dũng có liên hệ nhờ một số mối quan hệ công tác tại sân bay Nội Bài để gửi lô hàng có nhiều loại hàng hóa khác nhau cho bạn tại Thành phố Hồ Chí Minh và người nhận có tên là Mạnh. Sau khi được làm các thủ tục tiếp nhận hàng hóa, nhân viên Dũng đã dán thông tin Bộ trưởng Bộ GTVT lên các thùng hàng với suy nghĩ đơn giản, không lường được hậu quả với mục đích để được hỗ trợ chuyển hàng nhanh trong ngày và tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển.”

Hiện, Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải đã cho nhân viên trên tạm dừng công việc và đang tiếp tục xác minh những thông tin theo tường trình và làm rõ hành vi, động cơ việc mạo danh Bộ trưởng của nhân viên Phạm Khắc Dũng.

“Sau khi có thông tin xác minh làm rõ và kết quả xử lý, Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục cung cấp tới các cơ quan báo chí," đại diện phía Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh.

Theo VIỆT HÙNG (Vietnamplus)