Messi tỏa sáng, Barcelona ra oai ở Cúp Nhà vua

12/01/2018 - 10:12

Cú đúp của tiền đạo Lionel Messi đã giúp Barcelona dễ dàng giành chiến thắng 5-0 trước Celta Vigo ở trận lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Sau khi Barcelona bị Celta Vigo cầm hòa 1-1 ở trận lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra hồi tuần trước, HLV Ernesto Valverde đã quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận lượt về ở Nou Camp vào rạng sáng nay (12-1, giờ Việt Nam).

Messi lập cú đúp, giúp Barcelona dễ dàng đánh bại Celta Vigo /// Reuters

Messi lập cú đúp, giúp Barcelona dễ dàng đánh bại Celta VigoREUTERS

Với sự góp mặt của Messi và Suarez trên hàng công, Barcelona nhanh chóng áp đặt thế trận lên phần sân Celta Vigo. Những pha tấn công phủ đầu của đội bóng xứ Catalonia đã nhanh chóng mang lại hiệu quả.
Messi và Jordi Alba một lần nữa cho thấy sự ăn ý trong những pha phối hợp khi hậu vệ người Tây Ban Nha 2 lần chuyền bóng để đồng đội ghi bàn. Đầu tiên là tình huống ở phút 13 khi quả tạt từ cánh trái của Alba tìm đến đúng vị trí của Messi và anh dễ dàng dứt điểm thành công mở tỷ số. Chỉ 2 phút sau, một pha phối hợp bật tường ăn ý giữa 2 cầu thủ này và tiền đạo người Argentina một lần nữa lập công.

Alba đã có 7 pha kiến tạo cho Messi ghi bàn trong mùa giải này và chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Barca đáp trả bằng đường chuyền để người đồng đội ghi tên mình lên bẳng tỷ số ở phút 28.

Messi tỏa sáng, Barcelona ra oai ở Cúp Nhà vua - ảnh 2

Suarez cũng góp 1 bàn trong chiến thắng của BarcelonaREUTERS

Không dừng lại ở đó, đến phút 31, Suarez nhanh chân cướp bóng từ đường chuyền về bất cẩn của Pione Sisto để nâng tỷ số lên thành 4-0 cho Barcelona. Đây là bàn thắng thứ 5 trong 5 trận liên tiếp của chân sút người Uruguay.

Với cách biệt quá lớn, Barcelona thi đấu thong thả trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Dù vậy, đến phút 87, Ivan Rakitic ghi thêm 1 bàn nữa cho đội bóng chủ sân Nou Camp để ấn định chiến thắng 6-1 sau hai lượt trận.

Với kết quả này, Barcelona dễ dàng giành quyền vào tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và thầy trò Valverde vẫn là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch giải đấu mà họ đang là đương kim vô địch.

Theo KHÁNH UYÊN (Thanh Niên)