Microsoft 'trình làng' máy chơi game bom tấn thế hệ mới Xbox Series X

11/11/2020 - 07:55

Ngày 10-11, máy chơi game bom tấn thế hệ mới của hãng chế tạo phần mềm Microsoft, Xbox Series X, đã chính thức được bày bán tại các cửa hàng trên khắp toàn cầu.

Hình ảnh của Xbox Series X. Ảnh: microsoft.com

Việc ra mắt Xbox Series X diễn ra chỉ 2 ngày trước khi PlayStation 5 của hãng Sony được bày bán trong một cuộc cạnh tranh có khả năng thống trị lĩnh vực game trong mùa mua sắm cuối năm nay và đúng vào lúc nhu cầu chơi game tăng đột biến do ngày càng có nhiều người trên thế giới tìm cách giải trí giữa lúc dịch COVID-19 bùng phát.

Phó chủ tịch điều hành bộ phận thiết kế game Xbox của Microsoft, ông Phil Spencer cho biết Xbox đang thực hiện "bước đầu tiên" trong thế hệ chơi game tiếp theo.

Theo ông Spencer, do dịch COVID-19, các máy chơi game này nhiều khả năng sẽ được chuyển tới tận nhà của những khách hàng có đơn đặt hàng trước và họ sẽ không phải xếp hàng dài chờ đợi trước các cửa hàng như trước đây. Với Xbox Series X, Microsoft đang hy vọng sẽ thu hẹp khoảng cách với Sony trong lĩnh vực máy chơi game.

Xbox Series X có cấu hình "khủng" gồm CPU tùy chỉnh dựa trên kiến trúc AMD Zen 2 và Radeon RDNA, ổ cứng SSD rút ngắn thời gian tải game, hỗ trợ chơi game 8k 120 fps và ray-tracing.

Theo hãng Microsoft, sức mạnh đồ họa của máy chơi game này gấp đôi sức mạnh của máy chơi game Xbox One X và gấp 8 lần so với  máy chơi game Xbox One.

Giá bán của Xbox Serie X là 499 USD, cùng mức giá với PlayStation 5, tuy nhiên cả hai hãng Microsoft và Sony cũng đang cung cấp các phiên bản mini có giá rẻ hơn, theo đó những người chơi game có thể chơi bằng cách tải các trò chơi xuống chứ không phải chơi trực tiếp trên đĩa như trước đây.

Theo VĂN KHOA (Báo Tin Tức)