Mở cổng thông tin, thử nghiệm điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học

16/07/2019 - 19:48

Trước 18-7, các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm tổ chức xét tuyển thẳng thí sinh theo quy định, cập nhật danh sách trúng tuyển vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh.


Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Than Uyên, huyện Than Uyên tỉnh Lai Châu. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Từ hôm nay (16-7), Bộ Giáo dục và Đào tạo đã mở Cổng thông tin tuyển sinh để thí sinh và các điểm tiếp nhận hồ sơ thực hành thử nghiệm việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Kết quả này sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử (ngày 18-7) và hệ thống sẽ được làm mới để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng theo kế hoạch.

Ngày 18-7 cũng là hạn cuối cùng để các Sở Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông sơ bộ. Giấy chứng nhận kết quả thi, Giấy chứng nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông tạm thời được cấp cho thí sinh chậm nhất ngày 21-7, để các em làm hồ sơ xác nhận nhập học, cũng như các thủ tục khác. Trong thời điểm này, các thí sinh cần ghi nhớ những mốc thời gian quan trọng để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng 2019.

Cụ thể, trước ngày 18-7, các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm tổ chức xét tuyển thẳng thí sinh theo quy định, cập nhật danh sách trúng tuyển vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời gửi kết quả xét tuyển thẳng cho các sở giáo dục và đào tạo để thông báo cho thí sinh. Thí sinh trúng tuyển thẳng phải gửi hồ sơ, xác nhận nhập học tại các trường trước ngày 23-7.

Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe trước ngày 21-7.

Các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ và trang thông tin điện tử của trường dự kiến trước ngày 22-7.

Từ 22-7, thí sinh bắt đầu thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, trong đó thời gian điều chỉnh theo phương thức trực tuyến từ 22-7 đến 17 giờ ngày 29-7; thời gian điều chỉnh bằng Phiếu Đăng ký xét tuyển từ 22-7 đến 17 giờ ngày 31-7.

Lưu ý, đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có trước 17 giờ ngày 2-8.

Điểm thu nhận hồ sơ hoàn thành việc cập nhật thông tin về điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của tất cả thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh trước 17 giờ ngày 3-8.

Các trường thực hiện quy trình xét tuyển đợt một từ ngày 6-8 đến 17 giờ ngày 8-8. Thời gian công bố kết quả trúng tuyển đợt một dự kiến trước 17 giờ ngày 9-8. Thí sinh xác nhận nhập học đợt một trước 17 giờ ngày 15-8 (tính theo dấu bưu điện).

Các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ trước 17 giờ ngày 19-8.

Dự kiến từ ngày 28-8, các trường chủ động công bố lịch xét tuyển bổ sung, nếu còn chỉ tiêu.

Bên cạnh các mốc thời gian điều chỉnh nguyện vọng, các thí sinh cần chú ý, với mỗi hình thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển sẽ có những cách thức thực hiện khác nhau.

Đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng theo phương thức trực tuyến, các em truy cập vào đường link: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và có thể thay đổi thứ tự nguyện vọng, thay đổi trường, tổ hợp môn, ngành đã đăng ký. Lưu ý, với phương thức này, thí sinh chỉ được thay đổi thứ tự các nguyện vọng đã được đăng ký trước đó, không được thêm các nguyện vọng mới, làm tăng số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.

Đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu đăng ký xét tuyển (giấy), có thể thêm hoặc bớt nguyện vọng đã đăng ký. Lưu ý, thí sinh sẽ đóng lệ phí tại điểm thu nhận hồ sơ nếu đăng ký thêm nguyện vọng.

Theo VIỆT HÀ (TTXVN/Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích