
Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng tham quan gian hàng CIC Group, sáng 28/8.
Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025) đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia, Đông Anh (TP. Hà Nội).
Với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, quy tụ 28 bộ, ngành trung ương, 34 địa phương và hơn 110 doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế trên cả nước, sự kiện đã trở thành điểm nhấn quan trọng để khẳng định những thành tựu phát triển vượt bậc của đất nước trong chặng đường 80 năm qua.
Giới thiệu tiềm năng, thế mạnh An Giang
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm khẳng định, đây là triển lãm có quy mô toàn diện, giới thiệu thành tựu của gần 180 ngành, lĩnh vực từ công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, đầu tư, văn hóa, khoa học công nghệ, giáo dục, y tế, môi trường, các sản phẩm OCOP đến quốc phòng, an ninh, đối ngoại...
“Triển lãm không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đã qua, mà còn khơi dậy khát vọng phát triển, lan tỏa niềm tin và ý chí của toàn dân tộc trên con đường hội nhập, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Lãnh đạo tỉnh An Giang tham quan gian hàng trưng bày của Sun Phú Quốc Airways.
Trong không gian rộng 387,5m², tỉnh An Giang mang đến triển lãm chủ đề “An Giang: Một tầm nhìn - Một hành động - Một niềm tin!”, được chia thành 4 mảng trưng bày: An Giang - Vùng đất và con người; Quá trình đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ quê hương; An Giang - Đổi mới, hội nhập và phát triển; An Giang - Tầm nhìn tương lai.
Đặc biệt, An Giang tham gia triển lãm với sự góp mặt của 30 doanh nghiệp và đơn vị du lịch. Trong đó có 20 doanh nghiệp thương mại, 3 đơn vị du lịch và 7 doanh nghiệp tiêu biểu, góp phần thể hiện đầy đủ tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Du khách tham quan sản phẩm nông sản của tỉnh An Giang.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Trung Hồ cho biết, tỉnh đã chủ động kêu gọi, vận động cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia triển lãm nhằm giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu, quảng bá thương hiệu và mở rộng cơ hội hợp tác.
“Thông qua triển lãm, các doanh nghiệp An Giang có điều kiện ký kết hợp tác, thúc đẩy thương mại dịch vụ, gia tăng khả năng xuất khẩu sản phẩm đến nhiều thị trường trong và ngoài nước”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Trung Hồ chia sẻ.
Không gian triển lãm còn giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng gắn liền với vùng đất An Giang như khô cá lóc, tôm khô; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ chiếu Uzu, cỏ bàng. Các mặt hàng OCOP, như: Nước mắm, tiêu, gạo xuất khẩu sang Nhật, nấm linh chi, mật ong, đường thốt nốt…
Bên cạnh đó, có các ấn phẩm giới thiệu tour tuyến, điểm đến du lịch, video quảng bá hình ảnh địa phương, tạo ấn tượng mạnh đối với khách tham quan trong và ngoài nước.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng tham quan gian hàng sản phẩm ngọc trai của tỉnh An Giang.
Tận dụng cơ hội quảng bá thương hiệu
Theo bà Quảng Xuân Lụa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh, An Giang cùng các doanh nghiệp mang đến triển lãm lần này mong muốn giới thiệu sản phẩm đặc trưng, đồng thời giao lưu văn hóa và mở rộng hợp tác với các tỉnh, thành khác. “Đây là dịp không chỉ để quảng bá sản phẩm mà còn khẳng định vị thế An Giang trong tiến trình hội nhập”, bà Lụa nhấn mạnh.
Công ty Cổ phần Tập đoàn CIC (CIC Group) tham gia triển lãm với thông điệp “Mở đất từ biển, kiến tạo tương lai”, giới thiệu các dự án tiêu biểu và đặc biệt là mô hình nhà ở xã hội. Tổng Giám đốc CIC Group Phạm Thị Như Phượng cho biết, đơn vị tiên phong đưa vào sử dụng hơn 1.000 căn nhà ở xã hội tại An Giang và mong muốn mang đến triển lãm hình ảnh về sự phát triển đô thị, an sinh xã hội bền vững của tỉnh.

Du khách tham quan sản phẩm của Công ty Cổ phần Rau Quả Thực phẩm An Giang tại gian trưng bày tỉnh An Giang.
Cùng với đó, Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang (ANTESCO) - doanh nghiệp hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế biến nông sản - mang đến sự kiện các dòng sản phẩm đặc trưng vùng miền được chế biến theo công nghệ hiện đại, gồm rau quả đông lạnh và đồ hộp đạt chuẩn quốc tế (ISO 22000, BRC FOODS, GLOBAL GAP, KOSHER, HALAL, FDA). Hiện sản phẩm ANTESCO hiện diện tại hơn 50 quốc gia, với các thị trường xuất khẩu chính là châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á.
Tổng Giám đốc ANTESCO Nguyễn Hoàng Minh chia sẻ: “Sự kiện lần này là dịp để chúng tôi giới thiệu rộng rãi các sản phẩm nông sản vùng miền, mở rộng hợp tác với các tỉnh bạn nhằm phát triển chuỗi giá trị bền vững. Đây cũng là cơ hội khẳng định chất lượng và vị thế thương hiệu nông sản An Giang trên thị trường trong nước và quốc tế”.

Người dân tham quan gian hàng sản phẩm OCOP tỉnh An Giang tại triển lãm.

Tập đoàn Phú Cường giới thiệu sản phẩm đến du khách.
Sự tham gia đa dạng của các doanh nghiệp cùng sự quan tâm, đồng hành từ chính quyền tỉnh đã giúp An Giang có màn hiện diện ấn tượng tại triển lãm. Qua đó, không chỉ giới thiệu hình ảnh về một vùng đất giàu truyền thống lịch sử và văn hóa, An Giang còn khẳng định tầm vóc của một địa phương năng động, sáng tạo, sẵn sàng vươn xa trong thời kỳ hội nhập.
Bài và ảnh: TÂY HỒ