Mời làm việc ba nghệ sĩ thông tin sai về dịch corona trên Facebook

01/02/2020 - 09:46

Tối 31-1, Sở Thông tin và truyền thông TP Hồ Chi Minh cho biết, trong tuần tới, đơn vị sẽ mời các nghệ sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân đến làm việc vì trên các trang mạng xã hội của những người này 'đưa tin sai sự thật về dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây tâm lý hoang mang cho cộng đồng'.

Các nghệ sĩ đăng thông tin sai lệch về dịch Corona

Theo đó, trên các trang mạng xã hội (Facebook), Sở yêu cầu gỡ các thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh. Ngay sau khi nhận được thông tin mời làm việc, trang Facebook của Cát Phượng không còn chia sẻ các bài viết và bình luận liên quan; Fanpage của Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Đây là thông tin sai sự thật. Bài đăng này sau đó được Fanpage Đàm Vĩnh Hưng xóa bỏ.

Đại diện Sở Thông tin và truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ xử lý nghiêm theo Luật an ninh mạng đối với các tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác về dịch viêm phổi cấp do virus corona.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, trong bối cảnh dịch đang diễn biến phức tạp, các cơ quan, đơn vị, người dân đang chung tay chống dịch thì mỗi người dân bên cạnh việc tự bảo vệ cho mình, cần có ý thức góp sức cùng Nhà nước.

Theo Nhân Dân