Môn xe đạp An Giang quyết tâm đạt thành tích cao tại Đại hội Thể thao toàn quốc

28/10/2022 - 07:12

 - Cùng với các môn thể thao khác, các vận động viên (VĐV) xe đạp An Giang tập trung cao độ, nỗ lực tập luyện, sẵn sàng tranh tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022. Với sự chuẩn bị chu đáo cùng dàn VĐV có chất lượng chuyên môn cao và đang ở độ tuổi chín của sự nghiệp, môn xe đạp An Giang quyết tâm đạt thành tích cao nhất.

Những năm gần đây, với sự đầu tư chiến lược, bài bản, An Giang luôn khẳng định vị thế là một trong những đơn vị mạnh nhất cả nước ở môn xe đạp, khi luôn giành thứ hạng cao tại các giải trong nước. Phong trào tập luyện xe đạp trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho bộ môn xe đạp trong việc tuyển chọn những VĐV năng khiếu để bồi dưỡng, cung cấp nguồn VĐV chất lượng cho các đội tuyển.

Tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022, bộ môn xe đạp An Giang có 2 đội tuyển tham gia thi đấu các nội dung, gồm: Đường trường và địa hình (băng đồng và đổ đèo). Sở hữu những cái tên đang có phong độ cao và góp mặt ở đội tuyển quốc gia, như: Nguyễn Thị Thật, Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai… không có gì bất ngờ khi đội tuyển xe đạp đường trường nữ đặt ra mục tiêu tiếp tục giành thứ hạng cao nhất tại đại hội lần này.

Tuy phải cạnh tranh với các đơn vị mạnh khác, như: Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đồng Tháp… nhưng nếu Nguyễn Thị Thật cùng đồng đội thi đấu đúng sức thì mục tiêu đề ra sẽ không quá tầm tay đối với thầy trò huấn luyện viên (HLV) Ngô Quốc Tiến.

Tay đua Nguyễn Thị Thật chia sẻ: “Hiện tại, em cùng đồng đội tích cực tập luyện, hướng đến đại hội, với quyết tâm giành thành tích tốt nhất để mang vinh quang về cho bộ môn xe đạp nói riêng, thể thao tỉnh nhà nói chung”.

Nguyễn Thị Thật cùng đồng đội quyết tâm thi đấu tốt tại đại hội

Không có đối thủ ở phân môn đường trường nữ thì ở đường trường nam, An Giang là sự cạnh tranh quyết liệt giữa các đơn vị mạnh và am hiểu nhau, như: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Hà Nội…

Bên cạnh những tên tuổi trong đội hình, như: Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Hoàng Giang, Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa, đội tuyển xe đạp đường trường nam An Giang còn có 2 tay đua chất lượng là Trịnh Đức Tâm và Nguyễn Tấn Hoài. Với tính chất khốc liệt trong việc tranh chấp huy chương, dù vẫn có những tên tuổi trong đội hình, nhưng Nguyễn Hoàng Giang cùng đồng đội phải nỗ lực hết mình, với quyết tâm cao nhất.

HLV Lê Thanh Liêm chia sẻ: “Hầu hết các đội đều có sự tham gia của các tay đua ưu tú nhất nên hứa hẹn sẽ mang đến những màn tranh tài mãn nhãn ở từng nội dung. Với sự bổ sung lực lượng cùng sự chuẩn bị chu đáo, đội tuyển xe đạp đường trường nam An Giang sẽ nỗ lực gặt hái thành tích tốt nhất tại đại hội lần này”.

Không chỉ chú trọng phát triển xe đạp đường trường, những năm qua, tỉnh An Giang còn quan tâm đào tạo xe đạp địa hình. Mặc dù vẫn còn thiếu thốn cơ sở vật chất và phương tiện thi đấu nhưng bằng sự nỗ lực, khắc phục khó khăn trong tập luyện, các VĐV trẻ bắt đầu gặt hái nhiều thành tích khả quan trong những năm gần đây… Tại đại hội lần này, đội tuyển xe đạp địa hình An Giang có 11 VĐV thi đấu ở 2 nội dung: Băng đồng và đổ đèo, với mục tiêu phấn đấu đạt thành tích tốt nhất.

Hướng đến mục tiêu chinh phục thứ hạng cao tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022, các đội tuyển xe đạp đang tích cực tập luyện, hoàn thiện kỹ chiến thuật và thể lực. Môn xe đạp An Giang quyết tâm đạt thành tích cao nhất, tạo tiền đề để thể thao tỉnh nhà hoàn thành mục tiêu đề ra tại ngày hội thể thao lớn nhất cả nước.

 

TRUNG HIẾU