Một buổi kiểm tra bắn đạn thật của bộ đội thiết giáp

21/10/2023 - 08:45

 - Đại đội Thiết giáp (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang) đã hoàn tất đợt kiểm tra bắn đạn thật sau hơn 3 tháng miệt mài học tập và ôn luyện. Đây là lần bắn đạn thật kiểm tra kết quả huấn luyện giai đoạn 2 của đơn vị trong năm 2023.

Ngoài việc tăng cường huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ, nhiều tuần trước đó, đơn vị kiểm tra tất cả xe tham gia bắn đạn thật, bảo đảm phương tiện vận hành trong điều kiện tốt nhất, đơn vị bắn đạt kết quả cao nhất.

Chuẩn bị thực hành bắn, thiếu tá Phan Mạnh Thắng (Đại đội trưởng) quán triệt quy định, điều kiện mỗi cán bộ, chiến sĩ cần đáp ứng. Đây là nội dung bắt buộc đối với người chỉ huy trước khi thực hành kiểm tra các bài bắn đạn thật trên thao trường.

Hơn 10 năm tham gia cùng Đại đội Thiết giáp trong khâu đảm bảo bắn, thượng úy Quách Hải Đăng (nhân viên quân khí, Phòng Kỹ thuật Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang) xem mỗi lần bắn đạn thật là một dịp quý báu anh được tích lũy thêm kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ.

Những người lính trong các bộ phận khác nhau đều chung mục đích cuối cùng: Đảm bảo cho vũ khí, trang bị kỹ thuật hoạt động hiệu quả, đặt yếu tố an toàn lên cao nhất… Đây cũng là một trong những tiêu chí cơ bản để đánh giá mức độ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của từng cá nhân.

Vừa là cán bộ trực tiếp huấn luyện, vừa là xạ thủ, thiếu tá Phan Mạnh Thắng thực hiện lượt bắn đầu tiên. “Tâm trạng tôi rất hồi hộp, như thời tân binh” – anh chia sẻ.

Đối tượng kiểm tra lần này gồm cán bộ đại đội, trung đội và trưởng xe. Bài bắn đạn thật trên xe thiết giáp BTR-152 rất phức tạp, đòi hỏi tính tập trung, sự phối hợp cao của từng kíp xe.

Trung sĩ Lê Vỹ Khang (lái xe BTR-152) lần thứ 2 tham gia bắn đạn thật cùng đơn vị. “Chỉ vài tháng nữa xuất ngũ về với gia đình, nhưng đối với tôi, nhiệm vụ này rất đặc biệt, để lại dấu ấn khó quên. Không phải quân nhân nào trong thời gian phục vụ tại ngũ cũng có được trải nghiệm thú vị như thế” – Khang khẳng định.

Đơn vị phát động thi đua bắn giỏi, lấy cán bộ, đảng viên trẻ và đoàn viên làm gương, xung kích đi đầu. Từ đó, tạo ra động lực cổ vũ cán bộ, chiến sĩ khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt bài bắn. Kết quả kiểm tra, 100% đồng chí đạt yêu cầu từ khá trở lên (hơn 60% đạt loại giỏi), tính chung đơn vị đạt loại giỏi.

Với thành tích này, cùng với việc chấp hành nghiêm nguyên tắc thao trường, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong và sau huấn luyện, toàn đơn vị được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang biểu dương. Đây cũng là bông hoa tô thắm truyền thống “Đã ra quân là đánh thắng” của bộ đội Tăng - Thiết giáp nhân kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống binh chủng Tăng - Thiết giáp (5/10/1959 - 5/10/2023).

AN KHANG