Mua bán trái phép chất ma túy lãnh án 7 năm tù giam

24/06/2020 - 14:34

 - Sáng 24-6, Tòa án nhân dân huyện Châu Thành (An Giang) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Sơn Nhứt (sinh năm 1998, cư trú tại phường An Bình, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ 30 phút, ngày 11-1-2020, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại tiệm di động “Phương Nam” thuộc ấp Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Bình (Châu Thành) có đối tượng nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy Công an xã Vĩnh Bình đã đến kiểm tra.

Qua kiểm tra, phát hiện Võ Sơn Nhứt các giấu bên trong túi quần một gói thuốc lá nhãn hiệu Jet, bên trong có 2 bọc nylon trong suốt có chứa tinh thể rắn màu trắng và 1 một bọc nylon trong suốt có chứa 2 viên nén thuốc màu xanh nên đưa Nhứt về trụ sở công an Vĩnh Bình làm việc.

Tại Công an xã Vĩnh Bình, lực lượng công an tiếp tục phát hiện bên trong áo khoác của Nhứt có 2 bọc nylon trong suốt có chứa tinh thể rắn màu trắng. Sau đó, lập biên bản và báo Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Châu Thành.

Theo kết luận giám định ngày 1-2-2020 của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh An Giang), tinh thể màu trắng đựng trong các gói nylon mà Nhứt mang trong mình là ma túy, với tổng trọng lượng loại Methamphetamine là 0.6155 gram và loại Ketamine là 0,2686 gram.

Quá trình điều tra, Võ Sơn Nhứt khai nhận trước khi bị bắt, Nhứt còn nhiều lần mua ma túy từ một đối tượng trên mạng không rõ họ tên, địa chỉ cụ thể về bán lại cho nhiều người để kiếm lời.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Châu Thành tuyên phạt Võ Sơn Nhứt 7 năm tù giam về tội mua bán trữ trái phép chất ma túy.

L.H