Mưa giông gây thiệt hại 100 căn nhà trên địa bàn huyện Phú Tân

01/11/2023 - 13:56

 - Sáng 1/11, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Lê Nguyên Châu đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình có nhà bị ảnh hưởng do mưa giông xảy ra tối 31/10.

Mưa giông đã làm tốc mái, xiêu vẹo 100 căn nhà trên toàn huyện

Theo báo cáo ban đầu của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, do ảnh hưởng của mưa lớn kèm theo giông, gió lốc xảy ra vào lúc 22 giờ, ngày 31/10, đã làm sập và tốc mái khoảng 100 căn nhà trên địa bàn các xã: Phú Thạnh, Phú Long, Long Hòa và thị trấn Chợ Vàm.

Trong đó xã Phú Thạnh là nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất, với 69 căn nhà (10 căn bị sập hoàn toàn, 44 căn tốc mái xiêu vẹo thiệt hại trên 70%, còn lại tốc mái xiêu vẹo thiệt hại từ 30-50%).

 Ngoài ra, có 2 người bị hàng rào sập đè trúng và nhà sập đè trúng, hiện sức khỏe ổn định. Mưa giông lớn còn làm nhiều vườn cây ăn trái bị gãy rụng, diện tích lúa nếp bị đổ ngã, một số cở sở hạ tầng cũng bị ảnh hưởng…

Đoàn công tác của huyện đến kiểm tra hiện trường các địa phương bị ảnh hưởng sau giông lốc

Trao hỗ trợ ban đầu cho các hộ bị ảnh hưởng thiệt hại

Trong đêm 31/10, Thường trực Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN xã Phú Thạnh phối hợp Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo, Hội Chữ thập đỏ và Ban Nhân dân các ấp trực tiếp đến địa bàn bị ảnh hưởng thăm hỏi, động viên người dân và khắc phục sự cố do thiên tai gây ra.

Đến thăm các gia đình, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Lê Nguyên Châu động viên, tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng. Đồng thời, yêu cầu chính quyền các địa phương khẩn trương rà soát chính xác mức độ thiệt hại của người dân để báo cáo cho Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, Huyện ủy, UBND huyện.

Đối với các gia đình chính sách, hộ người già neo đơn... Chủ tịch UBND huyện Phú Tân đề nghị Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, UBMTTQVN huyện hỗ trợ người dân thu dọn nhà cửa; kiểm tra thiệt hại trong nông nghiệp để sớm khắc phục để ổn định sản xuất…

MỸ HẠNH