Mua sắm 'điên cuồng' 250 triệu bảng, Chelsea chưa an tâm đá mùa giải mới

12/08/2024 - 19:40

Chelsea tiếp tục mùa hè bận rộn dưới thời ông chủ mới Todd Boehly khi đội hình của HLV Enzo Maresca vừa được tăng cường tân binh thứ 10, tiền vệ Pedro Neto.

CLB Chelsea vừa chính thức công bố bản hợp đồng trị giá 51 triệu bảng, đưa cầu thủ chạy cánh Pedro Neto từ Wolverhampton về sân Stamford Bridge. Tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ gắn bó với "The Blues" trong 7 năm tới dù được nhiều đội bóng lớn ở Premier League quan tâm.

Pedro Neto có thể khiến Chelsea tốn đến 54 triệu bảng

Pedro Neto có thể khiến Chelsea tốn đến 54 triệu bảng

Pedro Neto, 24 tuổi, gia nhập Wolves chỉ với giá 16 triệu bảng từ Braga vào năm 2019. Có giai đoạn anh được đem cho Lazio ở Serie A mượn và góp công giúp đội bóng thành Rome giành được chức vô địch Coppa Italia.

Trong 5 năm gắn bó với đội chủ sân Molineux, Neto ghi được 11 bàn ở Premier League sau 111 lần ra sân, trong đó có 36 lần vào sân từ băng ghế dự bị.

Neto ghi 3 bàn sau 20 trận cho Wolves mùa trước và được triệu tập tham gia đội tuyển Bồ Đào Nha tranh tài tại Euro 2024 mùa hè vừa qua.

Pedro Neto (25) trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2024

Pedro Neto (25) trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2024

Đây là tân binh thứ 10 của Chelsea, đội bóng đang gây "sốt" thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Vừa được bổ nhiệm cách đây không lâu, chẳng ai rõ HLV Enzo Maresca buồn hay vui khi liên tục tiếp nhận sự tăng cường nhân sự dồn dập theo kiểu "dội bom", sau những Omari Kellyman, Tosin Adarabioyo, Kiernan Dewsbury-Hall, Renato Veiga, Caleb Wiley, Marc Guiu, Filip Jorgensen, Gabriel Mec và Samu Omorodion chính là Pedro Neto.

Tân binh thủ môn Filip Jorgensen

Tân binh thủ môn Filip Jorgensen

Liên tục nâng cấp đội hình, đặc biệt là hàng công, thế nhưng Chelsea lại đang gặp nhiều vấn đề ở hàng thủ, nơi đã có đến 6 thủ môn và 13 hậu vệ (!).

Hậu vệ đội trưởng Reece James dính chấn thương gân khoeo trong buổi tập chuyến du đấu tại Mỹ. Trevoh Chalobah bị đẩy ra đi để đáp ứng quy định về tài chính của FA và UEFA, thế nên cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB hiện bị cấm sử dụng cơ sở vật chất, không được tập luyện.

Thậm chí anh bị cấm bén mảng đến khu tập trung của đội 1 tại đại bản doanh Cobham.

Trevoh Chalobah có nguy cơ bị tống cổ khỏi sân Stanmford Bridge

Trevoh Chalobah có nguy cơ bị tống cổ khỏi sân Stanmford Bridge

Ngoài một cầu thủ "cây nhà lá vườn" khác là tiền vệ Conor Gallagher đã được bán cho Atletico Madrid, Chelsea đang khuyến khích hàng loạt trụ cột như thủ thành Kepa Arizzabalaga, hậu vệ trái Ben Chilwell, tiền vệ Raheem Sterling, tiền đạo Romelu Lukaku… tìm kiếm bến đỗ mới.

Conor Gallagher đã gia nhập Atletico Madrid

Conor Gallagher đã gia nhập Atletico Madrid

Mua cầu thủ thuộc dạng tiềm năng khi còn ở độ tuổi rất trẻ, ký hợp đồng dài hạn để giảm giá trị thực tế đồng thời bán nhanh các cầu thủ không còn trong kế hoạch nhưng được giá chính là cách Chelsea thích ứng với các quy định tài chính của Premier League mà không lo bị trừng phạt.

Mua nhưng chưa chắc đã sử dụng ngay, Chelsea hẳn sẽ lại mang nhiều "mầm non" đem cho mượn khắp châu Âu như vài năm vừa qua trước khi "thu hồi" cầu thủ với kinh nghiệm đã đủ đầy.

Tân HLV trưởng Enzo Maresca lo nhiều hơn vui với Chelsea

Tân HLV trưởng Enzo Maresca lo nhiều hơn vui với Chelsea

Vung 250 triệu bảng cho các vụ mua sắm kể trên, lực lượng của Chelsea biến động là điều bình thường, thế nhưng tân HLV Enzo Maresca không khỏi lo lắng khi mùa giải mới sắp khởi tranh.

Mới nhất, Chelsea suýt thua Inter Milan ở trận giao hữu cuối cùng của mùa hè đêm 11-8 ngay tại sân nhà Stamford Bridge.

Họ bị dẫn bàn từ phút 26 nhưng chỉ có thể gỡ hòa 1-1 ở phút 90 do công của cầu thủ trẻ vào thay người Lesley Ugochukwu...

Trước đó, Chelsea thua 3, hòa 1 trong năm trận giao hữu mùa hè bằng lực lượng liên tục bị xáo trộn như đã đề cập.

Theo ĐÔNG LINH (Người Lao Động)