Muốn da trắng sáng tự nhiên, nên ăn uống như thế nào?

28/07/2021 - 08:47

Dinh dưỡng đúng cách là yếu tố quan trọng giúp da khỏe mạnh, trắng sáng.

Dinh dưỡng lành mạnh là chìa khóa giúp cải thiện làn da SHUTTERSTOCK

Trên trang Insider, chuyên gia dinh dưỡng Meg Hagar (đang làm việc tại thành phố New York, Mỹ) cho biết những thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày có thể ảnh hưởng trực tiếp đến da và dinh dưỡng đúng cách là yếu tố quan trọng giúp da trắng sáng, khỏe mạnh.

Theo đó, chuyên gia Hagar có một số khuyến cáo như sau.

Đa dạng nguồn trái cây và rau củ

Nữ chuyên gia Hagar cho hay nếu muốn có làn da trắng sáng, mọi người nên ăn trái cây và rau củ mỗi ngày. Đặc biệt, nên đa dạng hóa khẩu phần ăn bằng việc phối hợp các loại rau, củ, quả nhiều màu sắc.

Cắt giảm lượng đường

Muốn da trắng sáng tự nhiên, nên ăn uống như thế nào? - ảnh 1

Nên hạn chế đường SHUTTERTOCK

Để tránh bị kích ứng hay làm cho da sạm màu, chuyên gia Hagar khuyên mọi người nên hạn chế thực phẩm chế biến sẵn, bởi đa phần chúng chứa rất nhiều đường. “Mọi người nên đọc kỹ thành phần dinh dưỡng, để hiểu rõ về lượng đường trong loại thực phẩm chế biến sẵn mà mình định nạp vào”, bà Hagar nói rõ.

Đừng quá lãng phí với thực phẩm chức năng

Bên cạnh đó, chuyên gia Hagar cũng khuyến nghị mọi người nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định dùng một loại thực phẩm chức năng để bổ trợ cho làn da. Nếu không thật sự hiểu rõ về thứ mình sẽ dùng, cũng như nhu cầu của bản thân, rất nhiều người sẽ phải lãng phí thời gian và tiền bạc.

“Bạn sẽ nhận ra việc chăm chút một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và hợp lý sẽ tốt hơn rất nhiều”, bà Hagar nói thêm. Theo bà Hagar, khác với thực phẩm chức năng, thực phẩm tự nhiên có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cùng một lúc, đặc biệt là chất xơ tự nhiên sẽ giúp tiêu hóa khỏe mạnh và hấp thu tốt.

Bà Hagar cũng cho biết rằng việc thực hiện các chế độ ăn kiêng hoặc giải độc theo “trào lưu” mà thiếu tìm hiểu có thể cũng không có ích gì. Bởi cơ thể của chúng ta sẽ tự đào thải độc tố nếu được cung cấp các chất dinh dưỡng phù hợp.

“Một cách thực tế và bền vững hơn để giải độc là cung cấp cho cơ thể những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật”, chuyên gia Hagar lưu ý.

Giữ đủ nước

Một thói quen đơn giản khác cũng có thể giúp cơ thể thải độc rất tốt là uống nhiều nước. “Bạn cũng có thể thêm các loại thảo mộc hoặc trà xanh không đường để việc uống nước trở nên thú vị và dễ dàng hơn”, chuyên gia Hagar gợi ý.

Lưu ý với caffeine và rượu

Đồ uống có chứa caffeine như cà phê hay trà có thể tốt cho da bởi chúng cũng giàu chất chống ô xy hóa .
Tuy nhiên, uống quá nhiều caffeine có thể làm tăng nồng độ hormone căng thẳng, từ đó gây ảnh hưởng tiêu cực đến làn da theo thời gian.

Ngoài ra, với rượu, tốt nhất là chỉ nên uống ở mức độ vừa phải, bởi rượu sẽ khiến gan trì trệ khi xử lý các chất độc khác hại khác trong cơ thể, bà Hagar nói.

Theo TRÀ LINH (Thanh Niên)