Mỹ đồng ý miễn thuế Apple Watch thành phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc

24/03/2020 - 08:34

Apple cho biết trong yêu cầu miễn thuế rằng Apple Watch là một thiết bị điện tử tiêu dùng và nó không phải là chiến lược quan trọng hay liên quan đến các chương trình công nghiệp của Trung Quốc.

Đồng hồ thông minh Apple Watch. (Nguồn: Getty Images)

Đại diện thương mại Mỹ (USTR) đã chấp thuận đề nghị miễn thuế đồng hồ thông minh Apple Watch, cho phép Apple nhập các thiết bị đã hoàn thiện từ Trung Quốc mà không phải trả khoản thuế 7,5%.

Quyết định miễn thuế Apple Watch đã được USTR đăng tải trên trang web của cơ quan này ngày thứ Sáu tuần trước 20/3.

Đồng hồ Apple Watch là một trong những sản phẩm của Apple phải đối mặt với thuế quan như là một phần của cái gọi là Danh sách 4A mà USTR lập ra, có hiệu lực vào tháng 9 năm ngoái. Vào tháng 2, Tổng thống Donald Trump đã cắt giảm các mức thuế từ 15% xuống 7,5%.

Apple cho biết trong yêu cầu của mình vào tháng 11 năm ngoái, rằng Apple Watch là một thiết bị điện tử tiêu dùng và nó không phải là chiến lược quan trọng hay liên quan đến các chương trình công nghiệp của Trung Quốc. Apple cũng cho biết, hãng không tìm thấy nguồn lắp ráp thay thế cho Apple Watch có thể đáp ứng nhu cầu cho sản phẩm này tại Mỹ.

Apple đã được miễn thuế cho các sản phẩm khác bao gồm loa HomePod, tai nghe AirPods và máy tính iMac. Hãng công nghệ khổng lồ này cũng đã yêu cầu miễn thuế trên các linh kiện iPhone. iPhone đã tránh được thuế quan vào tháng 12 năm ngoái sau khi chính quyền Tổng thống Trump đạt được thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Trung Quốc.

Theo VIỆT ĐỨC (Vietnamplus)