Mỹ: Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng biểu diễn tại nhà gây quỹ chống COVID-19

30/03/2020 - 14:17

Nữ ca sỹ Billie Eilish ngồi hát trên ghế sofa, nghệ sỹ Elton John ngồi đánh đàn ở nhà và ban nhạc Backstreet Boys hòa ca từ năm địa điểm khác nhau cùng hàng chục nghệ sỹ, ca sỹ khác.

Nghệ sỹ Elton John. (Nguồn: EPA)

Trong bối cảnh nước Mỹ áp đặt hạn chế đi lại nhằm ngăn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan, hàng chục ngôi sao tại nước này đã ghi hình màn biểu diễn của mình tại nhà riêng, hưởng ứng chiến dịch gây quỹ ủng hộ cho những ''chiến binh'' quả cảm trong cuộc chiến chống lại đại dịch.

Chương trình biểu diễn âm nhạc mang tên ''IHeart Living Room Concert for America'' kéo dài 1 giờ đồng hồ và được phát trên kênh truyền hình Fox mà không phục vụ mục đích thương mại.

Tất cả các màn biểu diễn và sự xuất hiện của nhiều văn nghệ sỹ, từ diễn viên hài Ellen DeGeneres cho đến nghệ sỹ R&B Lizzo, ca sỹ nhạc đồng quê Tim McGraw, đều được ghi hình bằng điện thoại, camera nhà riêng hoặc các nền tảng trực tuyến.

Nữ ca sỹ Billie Eilish ngồi hát trên ghế sofa, nghệ sỹ Elton John ngồi đánh đàn ở nhà và ban nhạc Backstreet Boys hòa ca từ năm địa điểm khác nhau cùng hàng chục nghệ sỹ, ca sỹ khác như Mariah Carey, Camila Cabello, Alicia Keys, Shawn Mendes, Sam Smith.

Giọng ca nữ Alicia Keys cất lên bài ''Rise Up,'' nhạc sỹ kiêm ca sỹ Dave Grohl thể hiện ca khúc ''My Hero'' và nhạc sỹ, ca sỹ Billie Joe Armstrong trình diễn ''Boulevard of Broken Dreams'' kể về cuộc sống khó khăn và vất vả của hàng triệu người lao động phải nghỉ việc trong bối cảnh các nhà hàng, phòng tập và rạp chiếu phim đóng cửa.

Các bài hát trong chương trình cũng truyền tải những câu chuyện riêng tư của các y bác sỹ, tài xế, nhân viên cửa hàng tạp phẩm và nhiều lao động làm việc cho các dịch vụ thiết yếu khác.

Bác sỹ phẫu thuật Elvis Francois ở thành phố Rochester, bang Minnesota, đã chiếm trọn trái tim của các cư dân mạng xã hội khi thể hiện ca khúc ''Imagine'' xúc động trong lúc vẫn đang mặc bộ trang phục màu xanh.

Đây là một trong nhiều hoạt động của giới nghệ sỹ kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Xứ sở Cờ hoa từ tháng Một vừa qua nhằm khích lệ tinh thần, gây quỹ ủng hộ những y bác sỹ và nhà khoa học đang ở phòng tuyến đầu chống dịch, cũng như nhắc nhở mọi người rửa tay và giữ khoảng cách tối thiểu.

Nghệ sỹ John chia sẻ: “Có nhiều y bác sỹ và nhà khoa học đang ở phòng tuyến đầu. Họ là minh chứng sống cho thấy những 'siêu anh hùng' không mặc áo choàng. Chúng tôi hy vọng chương trình giải trí nhỏ bé này có thể nuôi dưỡng và khích lệ tinh thần của họ."

Bên cạnh đó, chương trình biểu diễn cũng được phát trên sóng phát thanh iHeart trên toàn nước Mỹ nhằm kêu gọi người nghe quyên tiền ủng hộ các quỹ từ thiện Feeding America, và First Responders Children's Foundation. Hiện chưa rõ tổng số tiền mà các nghệ sỹ đã kêu gọi được thông qua chương trình đặc biệt này.

Tuy nhiên, chương trình đã nhận được 1 triệu USD tiền ủng hộ chỉ trong 10 phút đầu tiên phát sóng, 500.000 USD từ hãng Procter & Gamble và một phần đóng góp của kênh truyền hình Fox.

Theo NGUYỄN HẰNG (Vietnam+)