Mỹ phá hủy nhiều thiết bị bay không người lái, tên lửa chống hạm của Houthi

08/06/2024 - 14:41

Các lực lượng thuộc CENTCOM đã phá hủy thành công 4 hệ thống thiết bị bay không người lái và 2 tên lửa đạn đạo chống hạm trong những khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen.


Tàu khu trục gắn tên lửa dẫn đường USS Carney của Mỹ đánh chặn tên lửa và thiết bị không người lái của lực lượng Houthi trên Biển Đỏ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 7/6, quân đội Mỹ cho biết đã phá hủy 4 thiết bị bay không người lái và 2 tên lửa đạn đạo chống hạm tại những khu vực do lực lượng Houthi kiểm soát ở Yemen.

Từ tháng 11/2023, Houthi đã thực hiện các vụ tấn công bằng tên lửa nhắm vào các tàu, thuyền ở Biển Đỏ và Vịnh Aden để bày tỏ sự đoàn kết với Phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza.

Các vụ tấn công này đã trở thành mối đe dọa lớn đối với an ninh trên tuyến đường vận tải quốc tế quan trọng trên và nhằm đối phó với những vụ tấn công như vậy, Mỹ và Anh đã tiến hành các cuộc tấn công đáp trả nhằm làm suy yếu khả năng tấn công của Houthi.

Theo Bộ Chỉ huy Trung tâm của Mỹ (CENTCOM), các lực lượng thuộc CENTCOM đã phá hủy thành công 4 hệ thống thiết bị bay không người lái và 2 tên lửa đạn đạo chống hạm trong những khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen.

Ngoài ra, các lực lượng này cũng đã phá hủy thành công một hệ thống thiết bị bay không người lái được phóng từ một khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen ra Eo biển Bab al-Mandab và một tàu tuần tra của Houthi.

Cũng theo CENTCOM, trong vòng 24 giờ qua, Houthi đã phóng 4 tên lửa đạn đạo chống hạm ra Biển Đỏ, song không gây thương vong hoặc thiệt hại nào cho các lực lượng của Mỹ, Anh hoặc các tàu, thuyền vận chuyển hàng hóa.

Các vụ tấn công của Houthi đã làm tăng chi phí bảo hiểm cho các tàu, thuyền đi qua Biển Đỏ và khiến nhiều công ty vận tải chọn lựa tuyến đường dài hơn qua cực Nam của châu Phi để thay thế cho tuyến đường trên./.

Theo TTXVN/Vietnam+