Nadal nhẹ nhàng vào tứ kết Barcelona Mở rộng

27/04/2018 - 08:45

Tay vợt hạt giống số một thắng 6-1, 6-3 trước đồng hương Guillermo Garcia-Lopez sau hơn một tiếng thi đấu.

Gặp lại đối thủ từng thua anh bốn trong năm lần đụng độ, không khó để Rafael Nadal làm chủ thế trận. Tay vợt số một thế giới chỉ cần 16 game để buộc Garcia-Lopez phải "tung cờ trắng". 

Nadal nhập cuộc bằng lối chơi giàu sức mạnh với những tình huống điều bóng chính xác và đánh bóng uy lực. Lợi thế sớm đến với anh ở game đấu thứ tư. Garcia-Lopez mắc lỗi kép để Nadal dẫn 40-15. Sau đó, hạt giống số một bỏ nhỏ chính xác, bẻ break và vươn lên dẫn trước 3-1.

Sự chủ động của ông vua sân đất nện khiến Garcia-Lopez gặp vô vàn khó khăn. Anh giao bóng không tốt khi tỷ lệ giao bóng một và hai ăn điểm lần lượt chỉ là 33% và 45%. Nadal, dù mắc tới tám lỗi đánh bóng hỏng, có số điểm winners tương tự. Hạt giống số một duy trì lợi thế, bẻ thêm một break ở game thứ sáu, giành chiến thắng chóng vánh 6-1 trong set đầu tiên.

Set hai tiếp tục chứng kiến thế trận áp đảo của Nadal. Anh càng chơi càng hay trong khi Garcia-Lopez cho thấy dấu hiệu buông xuôi. Trong bốn game đầu, tay vợt số 69 thế giới mắc ba lỗi kép, tỷ lệ giao bóng hai ăn điểm chỉ là 14%, để mất liên tiếp hai break và giúp Nadal vượt lên dẫn 4-0. 

Chiến thắng trước Garcia-Lopez giúp Nadal nới rộng kỷ lục về mạch thắng trên mặt sân đất nện ở kỷ nguyên Mở lên 40 set. Ảnh: ATP. 

Khi trận đấu tưởng chừng sẽ kết thúc chóng vánh, Garcia-Lopez bất ngờ thi đấu tốt hơn. Anh đánh bóng sớm hơn, và cho Nadal ít thời gian để xử lí hơn. Tay vợt sinh năm 1983 thậm chí giành một break, trong mạch thắng liền ba game để rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4. 

Dẫu vậy, nỗ lực của Garcia-Lopez là không đủ để giúp anh lật ngược tình thế. Nadal cho thấy bản lĩnh của tay vợt số một thế giới khi thi đấu ổn định ở những game đấu bản lề và giành chiến thắng ở điểm match-point thứ hai.

Chiến thắng đưa Nadal vào vòng tứ kết, gặp Martin Klizan, tay vợt đã loại Novak Djokovic ở vòng hai. Ông vua sân đất nện tiếp tục hành trình chinh phục danh hiệu thứ 11 tại Barcelona, giống thành công mà anh vừa đạt được tại Monte Carlo.

Ở một số trận đấu khác, hạt giống số hai Grigor Dimitrov vất vả đi tiếp khi giành chiến thắng 7-5, 3-6, 7-6 ở trận đấu với Malek Jaziri. "Hoàng tử sân đất nện" Dominic Thiem cũng giành quyền vào tứ kết khi vượt qua Jozef Kovalik với tỷ số 7-6, 6-2.

Theo THANH TÙNG (Vnexpress)