Nadal và Djokovic tham dự Monte Carlo 2023

15/02/2023 - 20:05

Giải đấu ATP Masters 1000 Monte Carlo năm nay tề tựu đầy đủ những tay vợt hàng đầu thế giới tranh tài.

Monte Carlo Masters 2023 diễn ra tại Monaco từ 8/4 đến 16/4. Đây là giải đấu quy tụ nhiều tay vợt hàng đầu trong làng quần vợt, Nadal cùng Djokovic chắc chắn là hai trong số đó. Giám đốc giải Monte Carlo, ông Franulovich xác nhận thông tin trên.

Rafael Nadal trở lại giải ATP Masters 1000 sân đất nện này kể từ năm 2021. Đây là giải đấu mà Nadal và Djokovic sở hữu tổng cộng 13 chức vô địch nội dung đơn nam, trong đó Nadal đã có 11 danh hiệu.

Novak Djokovic và Rafael Nadal sẽ tranh tài ở Monte Carlos vào tháng 4 tới (Ảnh: GI).

Thành tích của Rafael Nadal tại Monte Carlo khá ấn tượng, anh chỉ thua 3 trận kể từ lần đầu tiên tranh tài tại Monte Carlo. Hai trong số ba thất bại ấy đều trước Novak Djokovic vào năm 2013 và 2015. Đây cũng là năm mà Djokovic vô địch Monte Carlo.

Năm ngoái, Nadal bỏ lỡ Monte Carlo vì chấn thương. Djokovic tranh tài nhưng bị loại ngay từ vòng 2. Chức vô địch Monte Carlo 2022 thuộc về Stefanos Tsitsipas và là lần đăng quang thứ hai liên tiếp của tay vợt người Hy Lạp tại Monaco.

Trước khi hướng đến Monte Carlo vào tháng 4, Djokovic quyết tâm tham dự hai giải ATP Masters 1000 trong tháng 3 tại Mỹ là Indian Wells và Miami Open. Em trai Novak Djokovic, Djordje cho biết đơn xin nhập cảnh của anh trai đã được nộp lên các cơ quan quản lý ở Mỹ và tay vợt Serbia cần chờ vài ngày để biết kết quả.

Djordje trả lời truyền thông Serbia: "Thật khó tin khi Mỹ vẫn cấm các vận động viên thể thao chưa tiêm vaccine nhập cảnh. Chúng tôi đang chờ kết quả tích cực. Điều này rõ ràng không nằm trong tay chúng tôi".

Djokovic đã 5 lần vô địch Indian Wells, ngang bằng kỷ lục của Roger Federer. Ngoài ra, anh hai lần lập cú đúp vô địch cả Indian Wells và Miami Open trong cùng một năm.

Chính phủ Mỹ dự kiến dỡ bỏ quy định cấm nhập cảnh với người chưa tiêm vaccine vào đầu tháng 5. Djokovic vì thế sẽ góp mặt ở loạt giải đấu lớn trong tháng 8, đặc biệt là US Open.

Theo Dân Trí