Năm học sinh Việt Nam giành giải thưởng thế giới về phát minh và sáng tạo

26/07/2024 - 08:29

Trong hai ngày 23-24/7, Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng tạo thế giới (WICO) lần thức 13 được tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm Quốc gia Seoul, Hàn Quốc. Đoàn học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đã tham dự Cuộc thi và xuất sắc giành giải Grand Prix.

5 học sinh Việt Nam giành Cup Grand Prix tại Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng tạo thế giới (WICO) lần thứ 13 tại Hàn Quốc.

Với dự án khai thác năng lượng từ ma sát Nano, Đoàn học sinh Việt Nam bao gồm các em Trương Thành An, Phan Thế Quân (lớp 11 Lý 2) và em Phạm Quang Vũ, Hồ Hữu Dũng, Phạm Đức Anh (lớp 10 Lý 2), Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đã xuất sắc giành giải Grand Prix (giải thưởng dành cho Top 1% các đội thi của Cuộc thi) do Hội đồng Giám khảo trao tặng.

Mong muốn tạo ra nguồn điện thân thiện với môi trường từ chính hoạt động hằng ngày của con người, các em học sinh đã nghiên cứu, thử nghiệm mô hình trong phòng thí nghiệm dưới sự hướng dẫn của các thầy cô Hội Vật lý Việt Nam. Nhờ ý tưởng sáng tạo và kết quả nghiên cứu có tính thực tiễn, dự án của Đoàn học sinh Việt Nam được Hội đồng Giám khảo quốc tế đánh giá cao.

Olympic Phát minh và Sáng tạo Thế giới (WICO) là cuộc thi thường niên được Hiệp hội Phát minh và Sáng tạo các trường đại học Hàn Quốc thành lập và tổ chức, được Quốc hội Hàn Quốc bảo trợ. Đây là sân chơi dành cho học sinh phổ thông và sinh viên đại học với những dự án khoa học có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao.

Theo Nhân Dân