Nga khẳng định vaccine Sputnik V an toàn để tiêm mũi tăng cường

01/11/2021 - 13:49

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh học Gamaleya của Nga cho biết hoàn toàn không có phàn nàn nào về tác dụng phụ của vaccine Sputnik, nhất là ở những người đã tiêm mũi thứ ba.

Vaccine Sputnik V. (Nguồn: Reuters)

Ngày 1-11, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh học Gamaleya của Nga Alexander Gintsburg, cho biết đến nay chưa nhận được thông tin về việc xảy ra tác dụng phụ sau khi tiêm vaccine Sputnik V, thậm chí ở cả những người tiêm mũi tăng cường bằng vaccine này.

Phát biểu với hãng tin Sputnik, ông Gintsburg nêu rõ: "Hiện nay, hoàn toàn không có phàn nàn nào về tác dụng phụ (của vaccine Sputnik), nhất là ở những người đã tiêm mũi thứ ba."

Sputnik V là vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới được Nga phê duyệt từ tháng 8/2020, đạt hiệu quả hơn 91% và hiện được sử dụng ở hơn 70 quốc gia trên toàn cầu.

Đến nay, vaccine Sputnik V đã được 70 quốc gia trên thế giới phê chuẩn.

Cuối tháng 10 vừa qua, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết tất cả những vướng mắc cản trở việc đăng ký vaccine Sputnik V phòng COVID-19 tại Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã được gỡ bỏ.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cũng xác nhận đã thảo luận với giới chức Nga về quy trình đăng ký vaccine Sputnik V vào danh mục các loại thuốc được WHO khuyến cáo sử dụng trong trường hợp khẩn cấp phòng chống COVID-19.

Hiện, Nga đang tiến hành nghiên cứu về độ an toàn và tính hiệu quả của vaccine Sputnik V khi tiêm cho trẻ em./.

Theo MINH CHÂU (Vietnam+)