Nga nói sẵn sàng đối thoại với Ukraine, Tây Ban Nha từ chối gửi Patriot cho Kiev

18/06/2023 - 08:11

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết, Nga có thiện chí chính trị và sẵn sàng đối thoại với Kiev nhưng không có cơ sở cho việc này.

“Chúng ta phải luôn nhớ rằng chính Tổng thống Zelensky đã ký một sắc lệnh cấm giới chức Ukraine đàm phán với Nga. Nga đã sẵn sàng và có thiện chí chính trị đối thoại với Ukraine. Nhưng vẫn chưa có đối thoại ở đây, không có cơ sở cho đối thoại”, ông Peskov nói trong cuộc phỏng vấn với RT Arabic.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov. Ảnh: RIA Novosti

Tây Ban Nha từ chối chuyển tổ hợp Patriot cho Kiev

Avia.pro đưa tin, đầu tháng 6, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã yêu cầu Tây Ban Nha chuyển giao cho lực lượng vũ trang Ukraine hệ thống tên lửa phòng không Patriot được đặt tại căn cứ không quân Incirlik ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha Margarita Robles cho biết, nước này không có ý định chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không Patriot cho Ukraine. “Hiện việc chuyển giao tổ hợp Patriot cho Ukraine không phải là một phần trong kế hoạch của Chính phủ Tây Ban Nha”, bà Robles giải thích.

Theo bà, hệ thống Patriot của Tây Ban Nha đặt ở Thổ Nhĩ Kỳ là cần thiết để đẩy lùi cuộc tấn công có thể xảy ra bằng tên lửa đạn đạo phóng từ Syria.

Theo THANH THẢO (VietNamNet)