Ngân hàng Nhà nước chi nhánh An Giang chỉ đạo ưu tiên dòng vốn, ổn định nguồn vốn tín dụng cho sản xuất- kinh doanh

27/10/2022 - 16:24

 - Ngày 27/10, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh An Giang Nguyễn Tuấn Dũng đã ký Công văn 1249/ANG-THNSKS chỉ đạo các tổ chức tín dụng ổn định nguồn vốn tín dụng cho sản xuất- kinh doanh.

Cụ thể, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh An Giang yêu cầu thủ trưởng các tổ chức tín dụng từ nay đến cuối năm 2022, phải xác định vai trò cung ứng vốn cho các khách hàng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Trong đó, cần tập trung cân đối nguồn vốn - sử dụng vốn để ổn định nguồn vốn tín dụng đảm bảo có chính sách hỗ trợ về nguồn vốn, giữ ổn định lãi suất cho khách hàng; ưu tiên dòng vốn tín dụng vào sản xuất kinh doanh để tạo động - lực tăng trưởng bền vững, hạn chế tín dụng vào lĩnh vực rủi ro, thúc đẩy triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 2% doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh; đơn giản thủ tục cho vay, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng vay tiếp cận vốn, tiết giảm chi phí hoạt động để giảm lãi suất cho vay.

Không được chào mời, giới thiệu các sản phẩm bảo hiểm là điều kiện để cấp tín dụng. Thông tin rõ ràng, đầy đủ, minh bạch, chính xác về các chính sách, sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Đặc biệt, các vấn đề nóng mà khách hàng, dư luận quan tâm, như: Điều kiện, thủ tục cho vay, kinh doanh bảo hiểm, điều kiện hỗ trợ lãi suất... không để khách hàng, dư luận hiểu sai chủ trương,  chính sách.

Đồng thời, phải thiết lập đường dây nóng của cơ quan nhằm nắm bắt kịp thời thông tin phản ánh từ người dân, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động ngân hàng, hỗ trợ và giải quyết kịp thời khó khăn vướng mắc của người dân trong tiếp cận vốn, dịch vụ ngân hàng.

Theo dự báo của Ngân hàng Nhà nước, tình hình kinh tế sẽ còn nhiều biến động khó lường, kèm theo đó là diễn biến lạm phát, lãi suất ngân hàng điều chỉnh tăng trong thời gian tới, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và người dân mong muốn được hỗ trợ nguồn vốn đầu tư sản xuất để bảo đảm nguồn hàng, giữ ổn định giá từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

HẠNH CHÂU

 

Liên kết hữu ích