Ngân hàng nhà nước chi nhánh An Giang yêu cầu tăng cường giám sát, đảm bảo dịch vụ ATM thông suốt dịp Tết Nguyên đán năm 2022

30/01/2022 - 10:33

 - Theo ghi nhận của phóng viên Báo An Giang Online, từ ngày 27-1 đến nay, lượng người dân đến rút tiền tại các địa điểm đặt máy ATM trên địa bàn TP. Long Xuyên rất đông, phải sắp hàng đợi khá lâu. Nhiều người phản ảnh, khi đến lượt mình rút thì máy ATM không còn tiền…

Người dân xếp hàng đợi rút tiền tại trạm ATM ở TP. Long Xuyên

Trao đổi với phóng viên, đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh An Giang cho biết, để tránh tình trạng “nghẽn” máy ATM, khi lượng người rút tiền tăng cao vào dịp Tết Nguyên đán, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh An Giang đã yêu cầu các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh thường xuyên giám sát hoạt động hệ thống ATM, nhất là tại trung tâm thương mại, các khu công nghiệp, khu đông dân cư…

Dù đã rất chủ động, nhưng tại một số máy ATM không thể đáp ứng nhu cầu rút tiền của người dân tăng cao trong khoảng 3 ngày qua. Ngoài nhu cầu tăng cao, người dân thao tác chậm hay rút tiền nhiều đợt cũng là nguyên nhân khiến tình trạng quá tải tại các địa điểm đặt ATM.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh An Giang đề nghị các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh phải chủ động đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống, nâng cao chất lượng dịch vụ; thường xuyên theo dõi, giám sát, xử lý các sự cố kỹ thuật; tiếp quỹ kịp thời, không để ATM hết tiền hoặc ngừng hoạt động.

Bên cạnh đó, chủ động xử lý kịp thời các tình huống xảy ra khi nhu cầu rút tiền lớn tập trung vào thời điểm giáp Tết, không để xảy ra tình trạng người dân xếp hàng dài gây bức xúc dư luận.

Ngoài ra, khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, để giảm lượng người rút tiền trực tiếp tại máy ATM. Thay vì rút tiền mặt, khách hàng có thể thanh toán các hóa đơn dịch vụ, mua sắm qua kênh ngân hàng điện tử, quét mã QR, cà thẻ tại POS…

L.H

 

Liên kết hữu ích