Ngày 11-7 sẽ công bố kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia

28/06/2018 - 19:28

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho thí sinh vào ngày 11-7-2018.

Thí sinh làm thủ tục dự thi trung học phổ thông quốc gia. (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 vừa kết thúc ngày hôm qua, 28-6, với sự tham gia của trên 925.000 thí sinh. Trong đó, số thí sinh đăng ký thi chỉ để xét tốt nghiệp trung học phổ thông là 237.354 em, số thí sinh đăng ký thi chỉ để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng là 46.023 em, số thí sinh đăng ký thi với cả hai mục đích trên là 642.587 em.

Theo Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo Mai Văn Trinh, việc chấm thi sẽ được tiến hành ngay sau khi kết thúc kỳ thi. 

Với các môn thi tự luận, bài thi của thí sinh sẽ được rọc phách. Bộ phận rọc phách sẽ được cách ly để đảm bảo bí mật bài thi. Bài thi của thí sinh sẽ được chấm hai vòng độc lập. 

Với các môn thi trắc nghiệm, bài thi sẽ được chấm trên máy. Ông Trinh cho biết việc chấm trên máy hoàn toàn khách quan, chính xác, và trong nhiều năm chưa xảy ra sự cố.

Các hội đồng thi đều có lực lượng thanh tra cắm chốt và lực lượng an ninh túc trực.

Chậm nhất ngày 10-7, các Hội đồng thi xuất kết quả chấm thi từ phần mềm hỗ trợ chấm thi (do Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp) ra 02 đĩa CD-ROM (loại chỉ ghi 1 lần). Một đĩa được lưu tại sở giáo dục đào tạo theo chế độ mật, một đĩa được gửi bảo đảm ở chế độ mật về Cục Quản lý chất lượng để cập nhật kết quả thi vào phần mềm quản lý thi. 

Ngay sau khi Cục Quản lý Chất lượng cập nhật kết quả thi vào phần mềm quản lý thi, các hội đồng thi sử dụng đĩa lưu trữ tại đơn vị đối chiếu với kết quả trên phần mềm quản lý thi, nếu có bất thường phải báo cáo ngay về Ban Chỉ đạo thi quốc gia để xử lý. 

Việc đối sánh kết quả thi phải được hoàn thành chậm nhất ngày 11-7 để công bố kết quả cho thí sinh.

Chậm nhất ngày 17-7, các hội đồng thi phải công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cho thí sinh.

Theo VIETNAM+

 

Liên kết hữu ích