Ngày hội giáo dục STEM cấp tiểu học

06/04/2024 - 09:44

 - Ngày 6/4, tại Trường Tiểu học Nguyễn Du (TP. Long Xuyên), Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang tổ chức Ngày hội giáo dục STEM (là cách tiếp cận liên ngành học/liên môn và hướng ứng dụng) cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.

Các đại biểu dự ngày hội

Văn nghệ chào mừng

Trao cờ lưu niệm cho các Phòng Giáo dục và Đào tạo tham gia ngày hội

Nghi thức khai mạc ngày hội

Có 22 trường tiểu học và trên 500 cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh đến từ 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham dự ngày hội. Ban Tổ chức ngày hội bố trí 30 gian hàng (22 của các trường, 1 của ban tổ chức, 7 của các đơn vị giới thiệu giải pháp STEM tham gia). 

Trong đó, 22 gian hàng của các trường tiểu học tập trung trưng bày các sản phẩm: Kế hoạch bài dạy; tranh, ảnh, mô hình, video giờ dạy, các hoạt động gắn với STEM, sản phẩm tự làm phục vụ dạy học tại đơn vị; đặc sản, sản vật địa phương…

Gian hàng của các doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm, giải pháp giáo dục STEM, tổ chức các trò chơi có thưởng cho học sinh… 

Ngày hội là cơ hội để các trường được giao lưu, chia sẻ kiến thức, sản phẩm trong lĩnh vực giáo dục STEM; tham gia học tập về các sản phẩm STEM được trưng bày, trao đổi các phương pháp thực hành tốt trong tổ chức dạy học STEM theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đáp ứng cho người học được tăng cường các kỹ năng hợp tác, giao tiếp, tư duy sáng tạo thông qua các hoạt động học tập, trải nghiệm theo mô hình dạy học STEM.

Cũng tại ngày hội, các cơ sở giáo dục tiểu học còn được chia sẻ hình thức và phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục trải nghiệm thông qua câu lạc bộ STEM, mô hình dạy học trải nghiệm, trang bị cho học sinh các kỹ năng cơ bản: Xử lý tình huống thực tế, giao tiếp, sáng tạo, tư duy phản biện, hợp tác, giáo dục nhân cách, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập và đời sống, kỹ năng để trở thành “công dân toàn cầu”. 

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang  còn tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện mở rộng giáo dục STEM trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được sau thời gian thí điểm đối với 22 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh. 

Tin, ảnh: HỮU HUYNH