Ngày Ngôn ngữ châu Âu lần thứ 10 diễn ra trực tuyến

02/11/2021 - 13:33

Thông tin từ EUNIC (Hiệp hội các Viện văn hóa và Đại sứ quán châu Âu) cho biết, năm nay, do tình hình dịch bệnh, sự kiện sẽ được tổ chức online trên nền tảng ảo Gather với sự tham gia của 8 nước gồm Ba Lan, Italia, Tây Ban Nha, Rumani, Pháp, Đức, Anh và Bỉ (Wallonie-Bruxelles) cùng 7 ngôn ngữ.

Trong Ngày Ngôn ngữ châu Âu lần thứ 10, những người yêu mến ngôn ngữ châu Âu tham gia một nền tảng sáng tạo để cùng khám phá những điểm khác nhau của các ngôn ngữ và nền văn hóa tại châu Âu, thông qua những lớp học thử các ngoại ngữ: Anh, Pháp, Đức, Italia, Ba Lan, Rumani và Tây Ban Nha. Người tham gia sẽ có những trải nghiệm thú vị với từng ngôn ngữ cũng như có thể học giao tiếp những câu đơn giản. Ngoài ra, từ các lớp học này, người tham gia cũng sẽ có thêm nhiều hiểu biết đầy cảm hứng về các nền văn hóa khác nhau tại châu Âu. 

Trưng bày sách văn học châu Âu trong một hoạt động ngôn ngữ châu Âu tại Hà Nội.

Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam, một trong những thành viên sáng lập EUNIC Vietnam cho biết, Phái đoàn tham gia sự kiện này với các lớp học thử tiếng Pháp và cung cấp thông tin về du học tại khu vực Pháp ngữ của Bỉ. 

Ngày Ngôn ngữ châu Âu lần thứ 10 là cơ hội cho bất cứ ai quan tâm đến ngôn ngữ, văn hóa, giao lưu quốc tế và học tập ở nước ngoài. Sự kiện được tổ chức hằng năm với sự tham gia của các nước thành viên EUNIC (Hiệp hội các Viện văn hóa và Đại sứ quán châu Âu). Sự kiện dành cho tất cả những ai mong muốn học hỏi hoặc tìm hiểu về sự đa dạng của ngôn ngữ và văn hóa châu Âu.

Ban tổ chức cho biết thêm, người tham gia có thể hóa thân thành các nhân vật và trải nghiệm trong thế giới ảo sáng tạo thông qua Gather. Chương trình có rất nhiều hoạt động thú vị với quà tặng bất ngờ từ ban tổ chức.  

Theo KHÁNH NGUYÊN (Báo Nhân Dân)