Ngày nóng món gì giúp bé dễ ăn?

29/05/2018 - 07:23

Trong những ngày nắng nóng mùa hè, trẻ thường hay mệt mỏi, chán ăn. Dưới đây là những món ăn giúp trẻ dễ ăn, đảm bảo dinh dưỡng và giải nhiệt cơ thể.

Mùa hè nên cho trẻ ăn thức ăn lỏng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong mùa nóng, cha mẹ cần lưu ý đến chế độ ăn uống của trẻ, nhất là cách chọn và chế biến món ăn. Dưới đây là một số gợi ý để giúp trẻ dễ ăn hơn khi thời tiết nóng bức.

Chế độ ăn:

- Chia nhỏ bữa ăn của bé hơn, thực đơn nên tăng cường các món canh, rau, ít dầu mỡ... để bé dễ ăn.- Có thể tăng cường cho trẻ ăn các món ăn lỏng như cháo, súp dễ ăn, dễ tiêu và cung cấp nhiều nước. Một số dễ ăn, đảm bảo dinh dưỡng như: Cháo tim cật nấu với cà rốt, khoai tây; cháo kê hầm ức gà; cháo tôm nấu với đậu hủ, nấm rơm; cháo thịt bò nấu với cà rốt…

- Trong những ngày nắng, nên cho trẻ ăn nhạt hơn, ít dầu mỡ hơn.

- Cho bé ăn nhiều nhóm thực phẩm có tính giải nhiệt lại cung cấp nhiều vitamin, bổ sung chất xơ như: Rau muống, rau dền, bí, dưa chuột, cà chua, rau diếp, đậu lăng…

- Có thể cho bé ăn bổ sung bữa phụ bằng những món mát bổ như: Chè hạt sen, chè các loại đậu, sữa chua...

- Đặc biệt, thời tiết nóng nhanh làm hỏng thực phẩm nên thức ăn của bé cần phải được chế biến hợp vệ sinh, không ăn thức ăn đã để ngoài nhiệt độ môi trường quá 2 tiếng.

- Cho trẻ ăn thêm các loại hoa quả có chứa nhiều vitamin C như: Cam, táo, nho…

Chế độ uống:

- Tăng cường cho trẻ uống nước, uống đủ nước khoảng 100ml/1kg cân nặng/ngày.

- Có thể bổ sung nước cho trẻ bằng các thức uống có nhiều dinh dưỡng như: Sữa tươi, sữa đậu nành, sữa chua uống, sinh tố, nước ép trái cây.

- Chú ý, không nên cho bé ăn nhiều kem hoặc kem còn đông cứng vì dễ làm bé mắc các bệnh về đường hô hấp.

Theo Báo Tin Tức