Nghĩa tình Tuyên giáo An Giang

02/08/2024 - 10:26

 - Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930-1/8/2024), đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang đã đến thăm, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong ngành Tuyên giáo An Giang.

Triển khai chuyên đề năm 2024 “An Giang học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống Nhân dân”, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang xác định phải học tập và làm theo Bác Hồ, Bác Tôn bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, trước hết là chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ cán bộ tại cơ quan.

Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động chia sẻ yêu thương với cộng đồng, đặc biệt là những người trước đây đã từng công tác tại ban hoặc trong ngành tuyên giáo của tỉnh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Theo đó, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang và chi bộ đã thống nhất phát động trong cán bộ, công chức, người lao động hiện đang công tác tại ban, mỗi người ủng hộ ít nhất 1 ngày lương, để chia sẻ yêu thương với đồng chí, đồng nghiệp. 

Trên cơ sở đề xuất, giới thiệu của cơ quan và địa phương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang lựa chọn 2 trường hợp đặc biệt khó khăn, tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà nhân ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng.

Đó là đồng chí Ngô Tiến, nguyên Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang và đồng chí Nguyễn Thị Kim Hồng, từng công tác tại Ban Tuyên giáo Thành ủy Long Xuyên, vì lý do sức khỏe phải nghỉ công tác.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương thăm hỏi, động viên, tặng quà cho đồng chí Ngô Tiến

Đến thăm gia đình đồng chí Ngô Tiến, hiện đồng chí tuổi cao, sức khỏe kém, không có nguồn thu nhập, không có con cái sống cùng, nên đời sống hết sức khó khăn, đồng chí Trần Thị Thanh Hương đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống gia đình và động viên đồng chí vượt qua khó khăn. Đồng thời, trao 1 phần quà và 5 triệu đồng, để hỗ trợ gia đình giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương trao quà cho gia đình đồng chí Ngô Tiến

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương thăm hỏi, động viên đồng chí Nguyễn Thị Kim Hồng

Đến thăm đồng chí Nguyễn Thị Kim Hồng, đồng chí Trần Thị Thanh Hương đã ân cần thăm hỏi, động viên đồng chí Hồng cố gắng vượt qua khó khăn, giữ gìn sức khỏe, điều trị bệnh và trao 1 phần quà và 5 triệu đồng, để giúp đồng chí Nguyễn Thị Kim Hồng có thêm chi phí chữa bệnh.

Đồng chí Hồng hiện đang bị bệnh nặng, sức khỏe rất kém, không thể tự đi lại, mỗi tuần phải chạy thận 3 lần tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, đang có con nhỏ học lớp 4, nên mọi chi phí sinh hoạt gia đình đều phụ thuộc vào chồng.

Dịp này, đồng chí Đào Duy Thành, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Long Xuyên đã gửi tặng đồng chí Nguyễn Thị Kim Hồng 4 triệu đồng, từ nguồn đóng góp 1 ngày lương của cán bộ, công chức đang công tác tại Ban Tuyên giáo Thành ủy Long Xuyên.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương tặng quà đồng chí Nguyễn Thị Kim Hồng

Những phần quà tuy nhỏ, nhưng đó là tấm lòng của cán bộ, công chức của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang và Ban Tuyên giáo Thành ủy Long Xuyên trong công tác chăm lo đời sống Nhân dân, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, lá lành đùm lá rách. Qua đó, kịp thời hỗ trợ, động viên những đồng nghiệp vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Trân trọng tấm lòng của đoàn đến thăm, 2 đồng chí Ngô Tiến và Nguyễn Thị Kim Hồng rất xúc động, cảm ơn sự quan tâm của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang đã dành tình cảm đến thăm và tặng những phần quà thật ý nghĩa cho gia đình.

“Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”, hoạt động của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang trong ngày truyền thống của ngành chỉ là một phần việc nhỏ, nhưng mang ý nghĩa nhân văn, thiết thực, góp phần cùng cả hệ thống chính trị chăm lo đời sống Nhân dân.

Hy vọng, xung quanh chúng ta sẽ có nhiều việc làm ý nghĩa, “như muôn mạch nước nhỏ hòa thành dòng sông lớn” để những điều tử tế, tốt đẹp trong cuộc sống ngày càng được vun đắp và phát huy, góp phần chăm lo đời sống Nhân dân An Giang ngày càng ấm no, hạnh phúc, xứng đáng là quê hương của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

NGỌC HÂN