Người chồng “bất nhân”

11/07/2018 - 07:14

 - Mặc dù đã hơn 20 năm “đầu ấp tay gối”, chung sống với nhau có 3 mặt con nhưng chỉ vì một chút mâu thuẫn nhỏ, Võ Văn Nang Lớn (sinh năm (SN) 1962, ngụ xã Mỹ Phú Đông, Thoại Sơn) đã nhẫn tâm xuống tay sát hại vợ mình một cách tàn nhẫn, gây sự phẫn nộ cho nhiều người. Từ hành vi “bất nhân” này, Nang Lớn phải gánh chịu hậu quả không nhỏ đối với bản thân mình bằng những ngày tháng tù tội.

Qua các tài liệu có trong hồ sơ vụ án xác định, năm 1993, Nang Lớn kết hôn với Nguyễn Thị Trắng (SN 1965) và có với nhau 3 người con. Tuy nhiên, trong quá trình sinh sống, Nang Lớn nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với người đàn ông khác nên thường xuyên nổi máu ghen, kiếm chuyện gây sự, cự cãi rồi đánh vợ khi say xỉn nhưng được mọi người xung quanh phát hiện, kịp thời can ngăn. Thế nhưng, sự việc đã xảy ra nghiêm trọng hơn... để lại biết bao nỗi buồn cho người thân và sự hối hận muộn màng của người chồng bất nhân đối với vợ mình.

Do sợ lây bệnh nên tại tòa bị cáo Nang Lớn xin được đeo khẩu trang

Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 11-12-2017, sau khi uống rượu về nhà, Nang Lớn vào mùng nằm ngủ với Trắng và đòi quan hệ tình dục, nhưng Trắng không đồng ý nên cả 2 dẫn đến cự cãi. Tức giận việc vợ không cho quan hệ tình dục và  sẵn có trong người sự ghen tuông, Nang Lớn đi vào phòng ngủ của con gái V.T.M.L gần đó lấy 1 cây búa dài 35cm (loại búa chẻ củi) để bên cạnh.

Khi Nang Lớn đi vào phòng vô mùng nằm ngủ thì Trắng nói: "Cho mày ở thì không có gì, còn không thì mày kiếm chuyện hoài", rồi Trắng dùng mền trùm kín người, nhằm không cho Nang Lớn quan hệ. Quá bực tức, Nang Lớn liền ngồi dậy lấy cây búa đập liên tiếp vào vùng đầu Trắng, làm Trắng không kịp phản ứng.

Sau đó, thấy Trắng không còn cử động, Nang Lớn mang cây búa bỏ vào chiếc xuồng dưới sàn nhà cất giấu, rồi trở vào mùng nằm bên cạnh Trắng. Nghe tiếng cha, mẹ đang cự cãi, đánh nhau nên L. truy hô cho những người xung quanh đến giúp.

Khi mọi người đến, thấy Nang Lớn vẫn ngồi trong mùng, còn Trắng thì nằm bất tỉnh trong mền, nên yêu cầu Lớn kéo mền ra thì phát hiện vùng đầu Trắng  chảy nhiều máu, mọi người nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

Vì vết thương quá nặng, khoảng 5 giờ 10 phút ngày 12-12-2017, Trắng đã tử vong. Căn cứ bản kết luận giám định pháp y, kết luận nguyên nhân chết của Nguyễn Thị Trắng do chấn thương sọ não, vỡ hộp sọ phức tạp, máu tụ dưới màng cứng, dập phù não, cùng ngày, Nang Lớn bị lực lượng Công an huyện bắt giữ và thu giữ cây búa tang vật.

Tại phiên tòa, bị cáo Nang Lớn đã thừa nhận hành vi phạm tội đúng như những nội dung trên. Đồng thời, bị cáo đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, rất ăn năn và bị cáo có bệnh lý tâm thần làm hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi nên mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, từ việc sử dụng hung khí nguy hiểm để gây án cho thấy bản chất côn đồ của bị cáo nên theo Hội đồng xét xử nhận định, phân tích: “Tính mạng và sức khỏe con người là vốn quý của xã hội, được pháp luật bảo vệ. Mọi hành vi trái pháp luật nhằm xâm hại đến tính mạng, sức khỏe người khác được xem là hành vi nguy hiểm cho xã hội, sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Căn cứ vào kết luận giám định pháp y tâm thần, bị cáo có bệnh lý tâm thần làm hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi nhưng tại thời điểm phạm tội bị cáo có năng lực chịu trách nhiệm hình sự biết được việc nào đúng, việc nào sai. Là người chồng, người cha, lẽ ra bị cáo phải biết tu chí làm ăn, chăm lo cho gia đình, làm gương cho con cái nhưng ngược lại thường xuyên rượu chè bê tha, sống thiếu trách nhiệm, thể hiện bản chất lười lao động.

Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống đời thường do không được vợ đồng ý cho giao cấu, do ghen tuông vô cớ và muốn thỏa mãn dục vọng thấp hèn của bản thân, mà bị cáo đã không nghĩ đến tình nghĩa vợ, chồng.

Đặc biệt, khoảng thời gian chung sống đã có với nhau 3 người con là niềm hạnh phúc của gia đình, nếu bị cáo biết lựa chọn cách cư xử phù hợp thì hậu quả đáng tiếc đã không xảy ra, nhưng với bản chất hung hãn côn đồ bị cáo đã xem vợ mình như vật vô tri, vô giác mà dùng cây búa là hung khí cực kỳ nguy hiểm đánh nhiều cái vào vùng đầu dẫn đến tử vong.

Qua đó cho thấy, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, thể hiện sự xem thường tính mạng người khác, xem thường pháp luật nhà nước, gây hoang mang, lo sợ trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Do đó, cần phải có một mức hình phạt nghiêm khắc, tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo…”.

Kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nang Lớn 15 năm tù về tội "Giết người".

Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG