'Người đẹp Biển' Miss World Vietnam 2022 là ai?

09/08/2022 - 20:07

Khánh My khá bất ngờ nhưng tự tin bản thân xứng đáng với danh hiệu Người đẹp Biển.

Nguyễn Khánh My (SBD 516) đang là một trong những thí sinh sáng giá của Miss World Vietnam 2022. Cô 23 tuổi, đến từ Hà Nội, cao 1,73 m và có số đo 3 vòng 83-62-92 cm. 9x không nổi bật ở giai đoạn đầu nhưng gây chú ý sau khi thắng giải "Người đẹp Biển". 

Chia sẻ với VietNamNet, Khánh My cho biết dự thi Miss World Vietnam 2022 bởi muốn khẳng định bản thân và tạo kỷ niệm đẹp, muốn tạo sự bứt phá sau quãng thời gian ngưng lại mọi thứ do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đạt danh hiệu "Người đẹp Biển" - giải phụ quan trọng trước thềm chung kết, cô thấy hạnh phúc và khá bất ngờ. Tuy nhiên, Khánh My cho rằng kết quả xứng đáng với những nỗ lực và cố gắng của bản thân.

"Tôi muốn dành chiến thắng này cho cả 38 cô gái xinh đẹp và đầy nghị lực. Chúng tôi đã cùng nhau luyện tập và chuẩn bị kỳ công, vất vả, không quản mưa nắng để mang đến khán giả đêm diễn mãn nhãn, hoàn hảo nhất. Với tôi, tất cả đều xứng đáng với một danh hiệu", 9x tâm sự.  

Khánh My đã tốt nghiệp loại Giỏi chuyên ngành Kinh tế quản lý - chương trình liên kết quốc tế của trường ĐH Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội) với ĐH Picardie Jules Verne (Cộng hòa Pháp). Nữ sinh theo học chuyên ngành này vì bên cạnh ngoại ngữ, cô muốn trau dồi thêm kiến thức chuyên môn về kinh tế - tài chính. Thời cấp 3, cô học THPT Chuyên Chu Văn An, Hà Nội. 

Chú tâm học ngoại ngữ từ nhỏ, Khánh My từng đạt giải Nhì Học sinh giỏi tiếng Pháp cấp quận lớp 11. Người đẹp giao tiếp thông thạo song ngữ Anh - Pháp, có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 7.0 và tiếng Pháp DELF B2. Đây cũng là thế mạnh khiến cô tự tin trong các phần thi về giao tiếp, hùng biện tại cuộc thi. 

Trong những năm sinh viên, dù chương trình học 100% bằng tiếng Pháp khá nặng đòi hỏi sự tập trung cao, cô vẫn tích cực tham gia thực tập ở một số công ty. Khánh My cũng phụ giúp công việc kinh doanh riêng của gia đình, tích luỹ những kinh nghiệm cơ bản.

Đến với Miss World Vietnam 2022, Khánh My muốn đem tới hình ảnh một cô gái Việt Nam hiện đại, bản lĩnh và có trái tim hướng về cộng đồng. Người đẹp tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, dự án xã hội. Cô hay phát cháo từ thiện, tham gia nấu ăn cho người vô gia cư.

Từ khi học cấp 3, Khánh My tham gia dự án Kinder Art, giúp trẻ em nghèo tiếp xúc và sáng tạo nghệ thuật, giúp các em có thêm nhiều động lực và năng lượng tích cực trong cuộc sống. Mỗi dự án xã hội, mỗi chuyến đi thiện nguyện không chỉ giúp cô san sẻ tình thương đến những mảnh đời khó khăn mà còn nhận lại nhiều niềm vui, nhiều bài học ý nghĩa. 9x trưởng thành và có khả năng thấu hiểu xã hội tốt hơn. 

Vừa qua, cô gái 23 tuổi cùng các thí sinh thực hiện dự án nhân ái "Nữ chiến binh hồng" giúp đỡ bệnh nhân ung thư vú. Người đẹp cùng đồng đội tổ chức quyên góp tóc để tặng cho các cô, chị, bé gái tại trung tâm điều trị để giúp họ tự tin hơn, truyền cho các bệnh nhân sự lạc quan và hy vọng.

"Tôi không chỉ hiểu và đồng cảm với nỗi đau, những tổn thương của bệnh nhân ung thư vú mà còn nhận ra nhiều bài học quý giá. Đó là nghị lực vượt lên khó khăn phi thường. Tình yêu, sự lãng mạn không hề hào nhoáng bóng bẩy như ta thường nghĩ mà đơn giản chỉ là sự hi sinh và gắn bó với nhau qua những hoạn nạn, khắc nghiệt của cuộc sống", Khánh My trải lòng với VietNamNet. 

Người đẹp sinh năm 1999 quan tâm đến vấn đề trẻ em bị bạo hành và mong tham gia vào một tổ chức tiếp nhận các trường hợp báo cáo, tình nghi trẻ em bị bạo hành để kịp thời hành động, giúp đỡ các bé. Cô mong mọi trẻ em được tạo điều kiện học hành đầy đủ, được yêu thương và che chở để phát triển toàn diện, trở thành tương lai của đất nước.  

Lần đầu tham dự thi nhan sắc, Khánh My nhớ nhất những đêm tổng duyệt quan trọng. Cô cùng các thí sinh phải nán lại tới khuya để ráp sân khấu và tổng duyệt chương trình. "Dù đều thấm mệt và đuối sức nhưng các chị em đều dành cho nhau những lời động viên cổ vũ, chia nhau từng miếng bánh tráng, nước sôi để nấu mì cốc,.. Những kỷ niệm này và nhiều khoảnh khắc nữa sẽ theo tôi mãi sau này, để nhớ về một thanh xuân tươi đẹp", cô kể.

Hiện tại, Khánh My tiếp tục rèn luyện những kỹ năng cần thiết và tập duyệt chương trình. Chia sẻ về bí quyết giữ vóc dáng đẹp, cô cho biết tới phòng tập 3 buổi một tuần và gần như không bao giờ sử dụng đồ uống có cồn. 9x uống nhiều nước và chọn thực phẩm ít mỡ, chất bảo quản và đường. Người đẹp không áp lực chuyện thành tích, chỉ cố gắng nỗ lực hết mình để ngày một hoàn thiện hơn. 

Theo Vietnamnet