Nguy cơ bị loại sớm, U23 Indonesia trông chờ U23 Việt Nam

21/08/2023 - 15:32

U23 Indonesia kết thúc vòng bảng giải vô địch U23 Đông Nam Á mà không nắm quyền tự quyết trong tay.

Sau hai trận đấu tại bảng B, U23 Indonesia giành được 3 điểm. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong để thua U23 Malaysia với tỷ số 1-2 và thắng U23 Timor Leste tối thiểu 1-0. Kết quả này khiến cơ hội đi tiếp của U23 Indonesia trở nên mong manh.

Hiện tại, U23 Indonesia đứng thứ 2 bảng B, bằng điểm với Malaysia nhưng thua về hiệu số đối đầu và thi đấu nhiều hơn một trận. Khả năng Malaysia mất điểm ở trận đấu với Timor Leste là rất thấp. Hy vọng đi tiếp của U23 Indonesia là giành vị trí đội nhì bảng có kết quả tốt nhất. Điều này phụ thuộc vào kết quả các trận đấu của U23 Thái Lan (bảng A) và U23 Việt Nam (bảng B).

Các học trò của HLV Shin Tae-yong chỉ có thể lọt vào bán kết nếu cả Việt Nam và Thái Lan không thua trước Philippines và Campuchia.

U23 Indonesia thua Malaysia và chỉ giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ yếu U23 Timor Leste.

Sau trận đấu với U23 Timor Leste, HLV Shin Tae-yong dành rất nhiều lời khen cho đối thủ: “Tôi nghĩ rằng họ đã thi đấu rất chăm chỉ và kiên cường. Trong vài tình huống, khung thành của chúng tôi thậm chí đã gặp nguy hiểm.

U23 Indonesia gặp rất nhiều khó khăn khi đến với giải đấu này. Chúng tôi không có lực lượng tốt nhất. Điều này ảnh hưởng đến hiệu quả thi đấu của cầu thủ. Toàn đội thi đấu rất thiếu ổn định”.

U23 Indonesia được kỳ vọng khá nhiều sau chức vô địch SEA Games 32 vừa qua. Việc lựa chọn HLV Shin Tae-yong cũng cho thấy tham vọng không nhỏ của LĐBĐ Indonesia. Tuy nhiên, việc các CLB không nhả những cầu thủ tốt nhất đã khiến đội bóng xứ vạn đảo gặp khó.

“Giờ chúng tôi không còn quyền tự quyết. Dù có cố gắng đến đâu chúng tôi cũng không thể quyết định mình có thể vào bán kết hay không. Toàn đội cần chờ kết quả của bảng A và C”, HLV Shin Tae-yong chia sẻ.

Trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Campuchia diễn ra vào lúc 20h hôm nay (21/8). Trong khi đó, U23 Việt Nam chạm trán U23 Philippines vào ngày mai (22/8).

Theo VTC