Nhà thơ Đặng Vương Hưng nhận kỷ lục quốc gia về thơ lục bát

27/08/2022 - 07:43

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công bố và trao chứng nhận Kỷ lục quốc gia cho công trình "Lục Bát mỗi ngày" của nhà thơ Đặng Vương Hưng - tác phẩm thơ lục bát được Giải thưởng Văn học có số trang nhiều nhất Việt Nam.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội lục bát Việt Nam năm Nhâm Dần - 2022, ngày 26/8, tại Hà Nội diễn ra lễ công bố Kỷ lục quốc gia và tôn vinh các tác giả thơ lục bát. Tại buổi lễ, tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công bố và trao chứng nhận Kỷ lục quốc gia cho công trình Lục Bát mỗi ngày của nhà thơ Đặng Vương Hưng - tác phẩm thơ lục bát được Giải thưởng Văn học có số trang nhiều nhất Việt Nam.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công bố và trao chứng nhận Kỷ lục quốc gia cho công trình "Lục Bát mỗi ngày" của nhà thơ Đặng Vương Hưng.

Trước đó, ông đã được tổ chức Kỷ lục vinh danh: "Nhà văn Việt Nam đầu tiên tổ chức sưu tầm, biên soạn và xuất bản bộ sách Những lá thư và nhật ký thời chiến Việt Nam và xác lập kỷ lục: "Nhà văn Chủ biên bộ sách Nhật ký thời chiến Việt Nam có số trang nhiều nhất".

Năm 2021, với việc xuất bản tác phẩm Lục bát mỗi ngày dày 1.248 trang khổ lớn, công trình đã đánh dấu chặng đường 40 năm sáng tác thơ lục bát (1980 - 2020) của nhà thơ mặc áo lính Đặng Vương Hưng. Dù có dung lượng ngàn trang khổ lớn, nhưng 2 lần in và tái bản, hơn 2.000 cuốn sách đã được phát hành hết qua mạng xã hội, hàng vạn bản pdf ruột của tác phẩm này đã được người yêu thơ lục bát trong và ngoài nước chia sẻ miễn phí…

Tác phẩm được trao Kỷ lục quốc gia của nhà thơ Đặng Vương Hưng.

Đặc biệt, công trình Lục bát mỗi ngày của nhà thơ Đặng Vương Hưng đã được Hội Nhà văn Hà Nội tặng Giải thưởng Văn học của năm. 

Nhân dịp này, Ban tổ chức và cộng đồng yêu thơ lục bát đã tổ chức tôn vinh 6 tác giả là những cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp và âm thầm "giữ lửa" cho thơ lục bát trong nhiều năm qua, đó là những cây bút sung sức trong việc sáng tác lục bát đương đại ở Việt Nam.

Theo Vietnamnet