Nhà Trắng: Mất khoảng 2 tuần để xác định mức độ nguy hiểm của biến thế Omicron

29/11/2021 - 18:32

Anthony Fauci - Giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Mỹ cho rằng cần thêm thời gian để có những thông tin chính xác về biến thể Omicron.

"Tiến sĩ Fauci và các thành viên của nhóm ứng phó COVID-19 của Nhà Trắng đã cập nhật cho Tổng thống Joe Biden về những phát triển mới nhất liên quan đến biến thể Omicron... sẽ mất khoảng 2 tuần để có thông tin chính xác hơn về khả năng lây nhiễm, mức độ nghiêm trọng cũng như các đặc điểm khác của biến thể này.

Theo ông Fauci, các loại vaccine hiện có có khả năng cung cấp mức độ bảo vệ nhất định, chống lại các trường hợp mắc COVID-19 nghiêm trọng. Tiến sĩ Fauci cũng nhấn mạnh, liều vaccine tăng cường sẽ giúp bảo vệ tốt nhất trước biến thể COVID-19", thông tin đăng tải trên website Nhà Trắng cho hay.

Tiến sĩ Anthony Fauci cho rằng cần thêm thời gian đê có những thông tin chính xác về biến thể Omicron. (Ảnh: AP)

Cũng theo Nhà Trắng, nhóm phản ứng COVID-19 khuyến cáo "tất cả những người trưởng thành đã được tiêm chủng phải tiêm liều nhắc lại càng sớm càng tốt". “Điều quan trọng là những người lớn và trẻ em chưa được tiêm chủng đầy đủ nên đi tiêm phòng ngay lập tức”, Nhà Trắng cho hay.

Giới chức y tế Mỹ đã có cuộc trao đổi với các đồng nghiệp Nam Phi về biến thể Omicron. Tổng thống Joe Biden cũng sẽ gặp các thành viên thuộc nhóm ứng phó với COVID-19 hôm 29/11 (theo giờ Mỹ) để thảo luận về biến thể này.

Phía Mỹ cho rằng còn quá sớm để khẳng định liệu Omicron có khả năng lây lan mạnh hơn Delta hay không. Các chuyên gia cần khoảng một tuần để có dữ liệu chính xác hơn về hiệu quả của các loại vaccine hiện có trong việc chống lại biến thể Omicron.

Theo Tiến sĩ Fauci, có khả năng biến thể Omicron đã xuất hiện ở Mỹ mặc dù chưa có trường hợp cụ thể nào được phát hiện hoặc xác nhận.   

Theo KÔNG ANH (VTC News)