Nhận định bóng đá Iran vs Qatar: Tranh vé chung kết

07/02/2024 - 09:55

Iran rất tự tin bước vào bán kết gặp chủ nhà Qatar, với tham vọng lần đầu tiên vào chung kết Asian Cup kể từ lần đăng quang năm 1976.

Trận tứ kết gặp Nhật Bản là màn trình diễn ấn tượng nhất của Iran ở Asian Cup 2023, với màn ngược dòng tiễn ứng viên số 1 về nước sớm.

Chiến thắng đó, trong bối cảnh chân sút chủ lực Mehdi Taremi ngồi ngoài vì án treo giò, giúp Iran lần thứ 2 liên tiếp vào bán kết Asian Cup.

iran nhat ban.jpg

Iran tự tin hướng đến vé chung kết

"Team Melli" muốn nhiều hơn thế khi bước vào bán kết với chủ nhà Qatar, cũng là đương kim vô địch giải đấu.

Hơn bao giờ hết, với những bất ngờ tại giải bóng đá châu Á 2023, Iran đang có cơ hội lần đầu tiên vào chung kết kể từ 1976.

Iran từng lập kỷ lục 3 lần liên tiếp vô địch Asian Cup các kỳ 1968, 1972 và 1976. Nhưng sau đó họ không thể tiến sâu hơn vòng bán kết.

Giờ là lúc thay đổi, khi Iran có sự trở lại của Taremi cùng phong độ xuất sắc của Sardar Azmoun.

Dù chưa ghi bàn nhưng Azmoun thi đấu nổi bật trong lối chơi của Iran. Cầu thủ của AS Roma có 3 pha kiến tạo tại giải đấu.

qatar asian cup.jpg

Qatar luôn ghi bàn giai đoạn knock-out Asian Cup

Chính đường kiến tạo đẳng cấp của anh giúp Mohebi ghi bàn vào lưới Nhật Bản, khởi đầu cho màn ngược dòng.

Giới chuyên môn đánh giá Iran nhỉnh hơn đôi chút so với chủ nhà Qatar. Sự khác biệt này đến từ một vài cá nhân trong đội.

Thành tích đối đầu hoàn toàn nghiêng về Iran với 6 chiến thắng gần nhất trước Qatar, hiệu số 11-1. Trên sân Al Thumama có thể là chiến thắng khác cho "Team Melli".

Đội hình dự kiến:

Iran (4-2-3-1): Beiranvand; Rezaeian, Kanaanizadegan, Khalilzadeh, Hajsafi; Ezatolahi, Ghoddos; Jahanbakhsh, Taremi, Mohebi; Azmoun.

Qatar (3-5-2): Barsham; Al-Rawi, Mukhtar, Mendes; Ro-Ro, Gaber, Fatehi, Al-Haydos, Muneer; Ali, Afif.

Tỷ lệ trận đấu: Iran chấp 3/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2

Dự đoán: Iran thắng 2-1.

Theo Vietnamnet