Nhận định bóng đá Pháp vs Ba Lan: Mbappe loại Lewandowski

04/12/2022 - 07:46

Đội tuyển Ba Lan không phải đối thủ xứng tầm để ngăn cản tham vọng bảo vệ ngai vàng World Cup của Pháp.

Từ vị thế được đánh giá cao với màn thể hiện thuyết phục từ đầu giải, tham vọng của đội tuyển Pháp bị hoài nghi sau trận thua 0-1 bất ngờ trước Tunisia ở trận hạ màn. Sau khi cuốn phăng Australia và Đan Mạch với lối chơi tấn công khoa học và biến hóa, nhà đương kim vô địch thi đấu bế tắc, bạc nhược trước Tunisia, dẫn đến suýt mất ngôi đầu.

Tuy nhiên, việc đội tuyển Pháp thi thoảng những trận đấu không tốt là thói quen thường thấy dưới thời HLV Didier Deschamps, nhất là khi Pháp đã chắc chắn vượt qua vòng bảng ở thời điểm đó. Có một điểm cần lưu ý là Les Bleus chỉ đưa ra sân đội hình dự bị để đấu với Tunisia. Đến khi bộ ba Kylian Mbappe, Antoine Griezmann và Ousmane Dembele vào sân ở cuối trận, sức mạnh vượt trội của nhà đươn gkim vô địch lập tức trở lại.

[Nhận định bóng đá Pháp vs Ba Lan: Mbappe loại Lewandowski - 1]

Pháp gây thất vọng khi thua Tunisia. 

 
 
 

Từ vòng 1/8, không còn những trận đấu thảnh thơi như vậy, đội tuyển Pháp sẽ phô diễn đầy đủ năng lực. Dưới bàn tay huấn luyện của Deschamps, Pháp chỉ thua 1 trong 9 trận gần nhất tính trong 90 phút ở vòng loại trực tiếp World Cup và EURO. Tròn 10 năm dẫn dắt Pháp, cựu trung vệ Bordeaux đã quen với hoạch định chiến lược để Pháp chơi tốt ở những giải đấu đường trường như World Cup.

Đội tuyển Pháp cũng có lực lượng và bộ khung đủ mạnh để vượt qua cửa ải đầu tiên mang tên Ba Lan. Sơ đồ 4-2-3-1 với bộ ba Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Ousmane Dembele kết hợp với trung phong Olivier Giroud của Pháp đang hoạt động trơn tru, giúp Pháp có nhiều ngòi nổ thay vì phụ thuộc vào Mbappe.

Mbappe đang có điểm rơi phong độ tốt với 3 bàn thắng vào lưới Australia và Đan Mạch. Giroud vẫn nhạy bén ở tuổi 36, còn Griezmann tìm lại cảm giác bóng tốt hơn khi được đặt vào vị trí số 10 sở trường. Bản lĩnh của nhà vô địch cũng là thứ có thể giúp đội tuyển Pháp tạo nên khác biệt.

Mbappe sẽ giúp Pháp có mặt ở tứ kết. 

Để chống lại sức mạnh của đối thủ, Ba Lan sẽ phải trông cậy nhiều vào người hùng ở vòng bảng của họ. Sau 3 trận đầu tiên, cầu thủ nổi bật nhất của Ba Lan là Wojcjech Szczesny. Thủ thành của Juventus đã cản phá hai quả phạt đền, giúp Ba Lan trắng lưới trước Ả Rập Xê Út và thua với tỷ số vừa đủ trước Argentina để đi tiếp. Dù vậy, việc cầu thủ nổi bật nhất Ba Lan là một thủ môn cũng cho thấy đội bóng này có nhiều vấn đề.

Thay vì duy trì lối chơi tấn công và kiểm soát như thời HLV Paulo Sousa, Ba Lan hiện tại nặng về phòng ngự và phó mặc khâu tấn công vào tài năng của Robert Lewandowski. Tiền đạo của Barcelona đã ghi bàn đầu tiên ở World Cup 2022, nhưng chỉ mình Lewandowski là không đủ để gánh vác đội tuyển Ba Lan.

Đội bóng Đông Âu đã không ghi bàn ở hai trong ba trận vòng bảng, với lối chơi tấn công có rất ít điểm nhấn. Với phong độ và lực lượng hiện tại, Ba Lan không phải đối thủ xứng tầm đối với đội tuyển Pháp. Lewandowski cùng đồng đội sẽ chia tay World Cup sau trận đấu lúc 22h hôm nay 4/12. 

Dự đoán: Pháp 2-0 Ba Lan 

Theo HỒNG NAM (VTC News)