Nhận định bóng đá West Ham vs Man City: Ai ngăn cản Haaland?

16/09/2023 - 08:20

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá West Ham vs Man City vòng 5 giải Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 21h ngày 16/9.

Vòng 5 giải Ngoại hạng Anh chứng kiến cuộc đọ sức đáng chú ý giữa West Ham và Man City. Đây là 2 đội bóng đang có phong độ rất cao. Sau 4 trận đấu, Man City toàn thắng với 12 điểm tuyệt đối nhưng West Ham chỉ kém đôi chút khi thắng 3 và hoà 1. 

Phong độ ấn tượng của Lucas Paqueta, sự xuất hiện của James Ward-Prowse khiến tuyến giữa của West Ham mạnh lên trông thấy.

Có cảm giác, đại diện thành London dần tìm lại chính mình sau một mùa giải thi đấu bết bát. West Ham không thay đổi nhiều về cách tiếp cận trận đấu. Họ thi đấu đúng với phong cách thực dụng mà HLV David Moyes theo đuổi trong cả sự nghiệp.

Erling Haaland được kỳ vọng ghi thêm nhiều bàn thắng.

Tuy nhiên, việc không có được Tomas Soucek ở cuộc tiếp đón Man City ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến khả năng phòng ngự từ xa của của West Ham. Ông Moyes sẽ phải tìm cách gia cố hàng tiền vệ trước khi nghĩ về những bàn thắng hay các đợt phản công đáng chú ý về phía khung thành Man City.

Đó là nhiệm vụ của Antonio - Benrahma hay Bowen, các cầu thủ này đều có khả năng độc lập tác chiến ấn tượng. Trong các tình huống đối đầu trực diện, Antonio chưa bao giờ ngán ngại bất kỳ hậu vệ nào ở giải Ngoại hạng Anh.

Bên kia chiến tuyến, Erling Haaland vẫn tiếp tục cho thấy phong độ huỷ diệt với 6 bàn thắng chỉ sau 4 trận đấu. Dĩ nhiên, không thể phủ nhận việc Kevin de Bruyne vắng mặt khiến cho hàng tiền vệ Man City bị ảnh hưởng. Nhưng HLV Pep Guardiola vẫn có những cách riêng để khoả lấp vị trí của học trò để lại.

Điều quan trọng, hệ thống của nửa xanh thành Manchester vẫn đang vận hành trơn tru theo một cách khó tin. Có cảm giác rằng, HLV Guardiola đã lập trình sẵn, ông chỉ lắp từng mảnh ghép để cỗ mấy hoạt động tốt nhất và Haaland chính là "họng pháo" quan trọng nhất.

Ngoài Kevin de Bruyne, Man City cũng không có được sự phục vụ của các ngôi sao quan trọng như Kovacic, Jack Grealish hay John Stones. Nhiệm vụ luân chuyển bóng được giao cho tân binh Matheus Nunes và tiền vệ kỳ cựu Bernado Silva.

Haaland vẫn tận dụng tốt cơ hội, Man City lại sẽ giành chiến thắng dù có phải làm khách trước West Ham, miễn là hàng thủ của đội bóng này đừng bộc lộ những sai lầm ngớ ngẩn vì cách chơi bóng có phần chủ quan của các trung vệ.

Dự đoán: West Ham 0-3 Man City

Đội hình dự kiến:

West Ham: Alphonse Areola, Coufal, Kurt Zouma, Emerson Palmieri, Aguerd, Lucas Paqueta, Álvarez, James Ward-Prowse, Antonio, Benrahma, Bowen.

Man City: Ederson Moraes, Kyle Walker, Dias, Akanji, Nathan Ake, Matheus Nunes, Rodri, Phil Foden, Bernado Silva, Alvarez, Haaland.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)