Nhận định Italy vs Thụy Sỹ: Bay cao cùng Azzurri

16/06/2021 - 14:05

Sau trận ra quân tưng bừng, Italy hừng hực khí thế sẵn sàng thổi bay Thụy Sỹ để giành tấm vé đầu tiên vào vòng 1/8.

Tương quan lực lượng

HLV Roberto Mancini chẳng có lý do gì để thay đổi 11 cái tên trong đội hình xuất phát sau trận khai mạc ấn tượng trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Italy đang thi đấu bùng nổ

Marco Veratti là cái tên duy nhất đang gặp vấn đề về sức khỏe. Mặc dù vậy, Mancini cũng không vội đưa tiền vệ của PSG trở lại sớm trong bối cảnh Jorginho, Barella đang chơi hay.

Bên kia chiến tuyến, HLV Vladimir Petkovic nhiều khả năng sẽ không xáo trộn nhiều về nhân sự. Có chăng là Seferovic gây thất vọng trên hàng công sẽ phải nhường chỗ cho Gavranovic.

Phong độ

Trước Thổ Nhĩ Kỳ, Italy đã có màn trình diễn hoàn hảo. Họ thống trị trên mọi khía cạnh và nhận được vô số lời ngợi khen với thứ bóng đá hứng khởi, thanh thoát.

Hàng thủ tiếp tục thể hiện sự vững chãi, còn ở phía trên, Ciro Immobile và Lorenzo Insigne đều ghi bàn tự thúc đẩy tinh thần. Thêm 1 chiến thắng nữa, đoàn quân áo Thiên thanh sẽ đoạt vé sớm ở bảng A.

Với Thụy Sỹ, kết quả hòa 1-1 Xứ Wales khiến họ tiếc nuối. Đội bóng xứ sở đồng hồ chơi tốt hơn, tạo ra nhiều cơ hội và đã vượt lên dẫn trước nhưng lại không bảo toàn được lợi thế.

Thụy Sỹ gây thất vọng ngày ra quân

Phải làm khách ở Olimpico, cơ hội kiếm điểm của Thụy Sỹ khá thấp. Nhiều khả năng họ sẽ chủ động chơi phòng ngự phản công, hạn chế tối đa sức mạnh bên phía Italy.

Thành tích đối đầu

Trong 58 lần gặp gỡ giữa hai đội, Italy thắng 28, hòa 22 và chỉ để thua Thụy Sỹ 8 trận.

Trên sân nhà, Italy thắng 6/7 trận gần nhất trước đối thủ đến từ Nam Âu và lần nào cũng ghi ít nhất 2 bàn.

Nhận định

Italy đang được đánh giá là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch. Với phong độ hủy diệt gần đây của đối thủ, sẽ rất khó để Thụy Sỹ có thể làm nên chuyện.

Đội hình dự kiến

Italy: Donnarumma – Spinazzola, Chiellini, Bonucci, Florenzi – Jorginho, Locatelli, Barella – Berardi, Insigne, Immobile.

Thụy Sỹ: Sommer – Schar, Akanji, Elvedi – Rodriguez, Mbabu, Freuler, Xhaka – Shaqiri – Embolo, Gavranovic.

Theo ĐĂNG KHÔI (Vietnamnet)