Nhận định tuyển Việt Nam đấu Palestine: Thuốc thử vừa tầm

11/09/2023 - 08:45

Tuyển Việt Nam đấu giao hữu với Palestine vào lúc 19h30 ngày 11/9 tiếp tục là cuộc thử nghiệm và kiểm tra bộ khung chính của HLV Philippe Troussier trước vòng loại World Cup 2026.

Mang tới một triết lý hoàn toàn mới, nhưng HLV Philippe Troussier vẫn giúp tuyển Việt Nam có 2 chiến thắng đều với tỷ số 1-0 trong đợt FIFA Days tháng 6, trước Hong Kong (Trung Quốc) và Syria.

Hai trận đấu trước, dù chưa có nhiều thời gian làm quen với lối chơi mới nhưng các cầu thủ nỗ lực tuân thủ đúng ý đồ của Ban huấn luyện.

Màn ra mắt được xem là ổn của HLV Philippe Troussier với tuyển Việt Nam, chỉ có điều chiến lược gia người Pháp vẫn chưa tiến hành thay máu lực lượng một cách mạnh mẽ. Thay vào đó chỉ có một vài thử nghiệm về nhân sự.

Tuyển Việt Nam có 2 chiến thắng dưới thời HLV Philippe Troussier

Ngay cả ở trận gặp Palestine tối 11/9, sau hơn 6 tháng cầm quân, HLV Troussier vẫn đặt niềm tin vào các gương mặt quen thuộc như thủ thành Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Tấn Tài, Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh, Văn Quyết, Công Phượng...

So với đợt tập trung hồi tháng 6, tuyển Việt Nam lần này ngoài việc hiểu rõ hơn về triết lý của HLV Philippe Troussier, còn được tăng cường sức mạnh đáng kể từ sự trở lại của Hùng Dũng, Văn Quyết, bên cạnh đó là những gương mặt được kỳ vọng  mang tới sự mới mẻ như trường hợp của Đức Chiến.

Với mục tiêu xây dựng lực lượng tối ưu nhất cho đội tuyển để hướng tới vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 11 tới, HLV Philippe Troussier kiểm tra rất kỹ phong độ và khả năng thích nghi lối chơi của các cầu thủ. Danh sách chính thức 23 cầu thủ ở tuyển Việt Nam chính là bộ khung ưng ý nhất của ông thầy người Pháp ở thời điểm hiện tại.

Palestine kém 1 bậc so với tuyển Việt Nam trên BXH FIFA, vì thế trận đấu tối nay tại Thiên Trường được dự đoán sẽ cân tài, cân sức. Cũng như những gì đang xây dựng lối chơi cho U23 Việt Nam, Troussier yêu cầu tuyển Việt Nam phải chủ động kiểm soát bóng, áp đặt và gây sức ép lên phần sân đối phương.

Tuyển Việt Nam nhiều khả năng ra sân vẫn với những gương mặt quen thuộc

Với trình độ của các tuyển thủ Việt Nam, HLV Philippe Troussier không quá lo lắng như những gì đã xảy ra ở đội U23. Nói cách khác, dù có sử dụng nhân sự thế nào, thì ý tưởng và cách vận hành triết lý ở tuyển Việt Nam trong trận gặp Palestine chắc chắn sẽ rõ nét, chuẩn mực hơn.

Về phía đối thủ, Palestine mang tới Việt Nam đội hình mạnh nhất với các cầu thủ hiện đang chơi bóng ở châu Âu. HLV Makram Dabboub thể hiện khát khao tìm kiếm một chiến thắng sau chuỗi trận không đạt kết quả như ý muốn kể từ tháng 6/2023. Đây sẽ là liều thuốc thử vừa tầm của tuyển Việt Nam trong hành trình hướng tới vòng loại World Cup 2026.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm Văn Lâm, Tấn Tài, Việt Anh, Ngọc Hải, Thanh Bình, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tuấn Hải, Văn Quyết, Tiến Linh.

Theo Vietnamnet