Nhật Bản vs Australia: Mệnh lệnh phải thắng

12/10/2021 - 08:35

Sau 2 thất bại trước Oman và Saudi Arabia, Nhật Bản cần phải xốc lại tinh thần để giành điểm số tối đa khi tiếp Australia trên sân nhà.

Tương quan trận đấu

Là ứng viên nặng ký cho ngôi đầu bảng nên việc Nhật Bản mới giành được 3 điểm sau 3 lượt đấu đầu tiên là điều bất ngờ với giới chuyên môn.

HLV Moriyasu đang phải chịu áp lực khủng khiếp khi cường quốc bóng đá Đông Á thua hai trận trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Oman và Saudi Arabia cùng tỷ số 0-1.

Nhật Bản mới chỉ thắng được duy nhất Trung Quốc sau 3 lượt đấu

Nếu không đánh bại Australia trên sân Saitama hôm nay, nguy cơ thuyền trưởng Moriyasu bị sa thải là rất cao. Ngay từ bây giờ, LĐBĐ Nhật Bản đã lên danh sách ứng viên thay thế.

Bên kia chiến tuyến, Australia bay đến Tokyo với sự tự tin cao độ. Không cần quá hoa mỹ, bùng nổ, đội bóng xứ chuột túi vẫn xuất sắc giành tối đa 9 điểm.

Nhật Bản chính là thuốc thử liều cao đối với thầy trò Graham Arnold, bởi họ không biết đến mùi chiến thắng trong 7 lần chạm trán gần nhất.

The Socceroos chưa từng hưởng niềm vui trên đất Nhật Bản. Mặc dù vậy, họ không quá lo lắng bởi dưới thời HLV Arnold, Australia thường chơi tốt trong các chuyến hành quân xa (thắng 10/11 trận vừa qua).

Thông tin lực lượng

Nhật Bản triệu tập đầy đủ các hảo thủ đang chơi bóng ở châu Âu như Minamino, Yoshida, Furuhashi, Ritsu Doan hay Tomiyasu. Mặc dù vậy, các "lính lê dương" vẫn chưa phát huy hết năng lực vốn có.

Hàng công đang là vấn đề lớn của đội bóng xứ hoa anh đào khi mới chỉ ghi được 1 bàn trong 3 trận gần nhất. Thế nên, Minamino, Furuhashi hay Osako cần "nổ súng" để giải tỏa áp lực.

Bên kia chiến tuyến, tiền vệ Aaron Mooy có thể trở lại đội hình xuất phát sau khi ngồi dự bị trước Oman.

Australia giành trọn vẹn 9 điểm

Cặp tiền đạo cánh Mabil và Boyle đang phát huy hiệu quả cao nên sẽ tiếp tục đá chính từ đầu, hỗ trợ cầu thủ đá cắm Adam Taggart.

Thành tích đối đầu

Đây là lần chạm trán thứ 25 giữa hai đội. Ưu thế đang nghiêng về Nhật Bản với 10 trận thắng, 8 hòa và 6 thất bại.

Lần đụng độ gần nhất giữa Nhật Bản và Australia là ở vòng loại World Cup 2018. Nhật Bản thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Takuma Asano và Yosuke Ideguchi.

Nhận định

Nhật Bản khởi đầu vòng loại thứ ba với phong độ tệ hại. Lối chơi của "ông kẹ" Đông Á khá nhạt nhòa, đặc biệt khả năng dứt điểm của các tiền đạo hạn chế.

Thế nên, dù rất quyết tâm giành chiến thắng nhưng sẽ chẳng dễ để Nhật Bản hoàn thành mục tiêu trước một Australia thi đấu thực dụng đầy khó chịu.

Tỷ lệ châu Á: Nhật Bản chấp hòa (0: 1/2)

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến

Nhật Bản: Gonda; Sakai, Yoshida, Tomiyasu, Nagatomo; Endo, Shibasaki; Ito, Furuhashi, Minamino; Osako.

Australia: Ryan; Grant, Sainsbury, Souttar, Behich; Mooy, Hrustic; Boyle, Rogic, Mabil; Taggart.

Theo ĐĂNG KHÔI (Vietnamnet)