Nhiều địa phương cho học sinh trở lại trường

17/09/2021 - 09:09

Hà Tĩnh, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Hải Dương quyết định cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát, nhiều địa phương quyết định sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Tại Bắc Ninh, với các trường ở địa bàn an toàn, học sinh kết hợp học trực tuyến và trực tiếp. Cụ thể, học sinh lớp 1, 2, 5, 6, 9, 10, 12 được đến trường học tập. Mỗi lớp chia 2 ca đảm bảo giãn cách.

Để đón học sinh đi học trở lại các trường phải tổng vệ sinh, khử khuẩn và kích hoạt các kịch bản xử lý tình huống phòng chống dịch bệnh khi học sinh quay lại trường.

Riêng các trường nằm khu vực đang giãn cách xã hội, học sinh khối lớp 1 - 2 chưa đến lớp cho đến khi có thông báo mới.

Sở GD&ĐT Bắc Ninh yêu cầu các trường tiểu học xây dựng phương án phù hợp, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất học tập và các điều kiện phòng chống dịch để sử dụng trường, điểm trường, nhà văn hóa tại thôn, khu phố làm điểm học tập tạm thời cho học sinh. Học sinh các khối lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến đến khi có thông báo mới.

Hà Nội lên phương án cho học sinh trở lại trường. 

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho phép học sinh các cấp tại TP Đông Hà tựu trường từ ngày 16-9 sau thời gian học trực tuyến. Các trường phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, phun khử khuẩn khi học sinh đến lớp.

Với các trường trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, từ 15-9 học sinh các cấp học, trừ bậc mầm non sẽ bắt đầu đi học. Sở GD&ĐT yêu cầu các trường tổ chức biện pháp phòng chống dịch, học sinh được giáo viên, nhân viên y tế đo nhiệt độ từ cổng. Các em rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học. Học sinh học trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Để đảm bảo giãn cách, các trường trên địa bàn tỉnh tổ chức học trực tiếp 2 ca sáng và chiều, mỗi tuần học 5 buổi đối với tiểu học; 6 buổi đối với các cấp học khác hoặc học sinh đến trường 3 buổi/tuần.

Sở GD&ĐT Lâm Đồng đồng ý để học sinh những vùng không có dịch trở lại trường học từ 18-9. Các trường triển khai dạy học linh hoạt, phù hợp tình hình dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho học sinh và hoàn thành kế hoạch năm học.

Hải Dương cũng cho phép học sinh các lớp đầu cấp, cuối cấp đi học trở lại trường từ ngày 15-9. Các trường chỉ dạy học 1 buổi/ngày, không tổ chức ăn bán trú cũng như các hoạt động giáo dục trải nghiệm, kỹ năng sống.

Với Hà Nội, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường chủ động xây dựng phương án phòng, chống COVID-19, rà soát điều kiện cơ sở vật chất để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường khi dịch được kiểm soát; bảo đảm 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên được tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine.

Về thời gian dự kiến học sinh trở lại trường, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ trình UBND thành phố xem xét và thông báo sau.

Theo MINH KHÔI (VTC News)