Nhiều địa phương quyết định tựu trường ngày 1-9 và khai giảng 5-9

17/08/2020 - 07:47

Chiều 16-8, nhiều địa phương đã công bố lịch tựu trường ngày 1-9 và ngày khai giảng là 5-9. Khung thời gia này phù hợp với quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây về việc tăng thời gian nghỉ hè cho học sinh.

Đó là các tỉnh, thành phố như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Lào Cai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Bắc Kạn, Hải Phòng, Hà Giang, Hoà Bình, Hưng Yên, Ninh Bình, Sơn La, Thanh Hoá, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Bình Phước, Cao Bằng, Đồng Tháp, Bạc Liêu. Một số tỉnh khác như Quảng Nam, Bạc Liêu thời gian tựu trường là 3-9.  

Từ năm học tới, học sinh sẽ có nhiều thời gian nghỉ hè hơn. Ảnh: Lê Vân. 

Dù có công bố thời gian tựu trường là 1-9, nhưng Sở GD&ĐT Quảng Nam thông tin rằng lịch này sẽ thay đổi tuỳ theo diễn biến của dịch COVID-19.  

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên tựu trường sớm nhất ngày 1-9. Các trường tổ chức khai giảng ngày 5-9. Học kỳ I kết thúc trước ngày 16-1. Học kỳ II hoàn thành trước ngày 25-5. Năm học sẽ kết thúc trước ngày 31-5. Quy định này áp dụng từ năm nay và xuất phát từ việc đề nghị tăng thời gian nghỉ hè cho học sinh. Đồng thời, Bộ cũng dự thảo thông tư yêu cầu các trường tư thục phải tăng thời gian nghỉ hè cho học sinh.

Như vậy, từ năm học 2020 - 2021, học sinh được nghỉ hè trọn vẹn 3 tháng, không học từ tháng 8 như các năm trước. Riêng khối tư thục cấp THCS, THPT được bổ sung thời gian học tập không quá 4 tuần mỗi năm, tức có thể bắt đầu năm học từ tháng 8.

Trước mắt, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều trường tư thục tại Hà Nội cũng phải lùi thời gian tựu trường sang tháng 9, thay vì đầu tháng 8 như trước đây. Đơn cử như trường trường Marie Curie, Nguyễn Bỉnh Khiêm, thời gian bắt đầu năm học từ 3-9. 

Theo LÊ VÂN (Báo Tin Tức)