Nhiều điểm mới về quy định tuyển sinh ngành Công an

02/02/2020 - 14:43

Tại Dự thảo thông tư quy định về tuyển sinh trong Công an nhân dân vừa được Bộ Công an đưa ra lấy ý kiến có nhiều quy định mới về chiều cao, cân nặng...

Từ ngày 9-1-2020, Bộ Công an tổ chức lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Thông tư quy định về tuyển sinh trong Công an nhân dân (CAND). Dự thảo gồm 5 chương 40 điều.

Dự thảo này quy định rõ về đối tượng, điều kiện dự tuyển đào tạo đại học chính quy đối với người đã tốt nghiệp THPT và tương đương. Theo đó, thí sinh phải đạt điều kiện trong những năm học THPT và tương đương đạt học lực từ trung bình trở lên (theo học bạ), từng môn thuộc tổ hợp xét tuyển vào trường Công an nhân dân phải đạt từ  6.5 điểm trở lên.

Dự thảo Thông tư quy định về tuyển sinh trong Công an nhân dân có nhiều điểm mới về điều kiện sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Về điều kiện sức khỏe theo quy định của Bộ Công an, đạt chiều cao từ 164cm đến 195cm đối với nam; từ 158cm đến 180cm đối với nữ.

Chỉ số khối cơ thể (BMI) được tính bằng trọng lượng (kilogam) chia cho bình phương chiều cao (mét) phải đạt từ 18.5 đến 30.

Trước đó, Thông tư 15 năm 2016 của Bộ Công an quy định nam có chiều cao từ 1,64 m và cân nặng từ 48kg trở lên; nữ có chiều cao từ 1,58 m và cân nặng từ 45kg trở lên.

Ngoài ra, nếu mắc tật khúc xạ cận thị hoặc viễn thị thì không quá 3 đi - ốp; kiểm tra thị lực qua kính mắt phải đạt 10/10, tổng thị lực 2 mắt đạt 19/10 trở lên.

Dự thảo thông tư cũng quy định, về năng khiếu, thí sinh phải có khả năng giữ bình tĩnh, nhanh nhẹn, có trí nhớ tốt, tư duy logic và những phẩm chất khác (nếu có) theo yêu cầu của từng hệ lực lượng nghiệp vụ trong Công an nhân dân.

Đặc biệt, trong Thông tư về tuyển sinh trong ngành Công an nhân dân lần này không còn quy định về chỉ tiêu nữ vào các trường công an nhân dân như Thông tư 15/2016/TT-BCA hiện hành quy định.

Theo HÀ LAN (VOV)