Nhiều diện tích rừng Nam bộ ở mức cảnh báo cháy cực kỳ nguy hiểm

21/03/2020 - 19:35

Nhiều diện tích rừng ở 17 trong tổng số 19 tỉnh, thành phố khu vực Nam bộ đang nằm trong mức cảnh báo cháy rừng cấp 5, cấp cực kỳ nguy hiểm.

Khu vực Nam bộ đang trong cao điểm mùa khô nguy cơ cháy rừng rất lớn cùng với đó là tình trạng hạn hán và mặn xâm nhập đang diễn ra khốc liệt Nắng khô nhiều ngày đang khiến cây rừng khô kiệt, nước trong các cánh rừng tràm, các kênh rạch cũng bị bốc hơi mạnh chỉ còn lại lớp bùn than càng dễ bén lửa. Một khi cháy xảy ra không thể dập tắt trong điều kiện thời tiết nắng khô mà còn không có nước trong rừng để chữa cháy.

(Ảnh minh họa)

Cục Kiểm lâm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo người dân dừng ngay các hoạt động vào rừng lấy mật ong; chủ động xử lý thu dọn thực bì, giảm vật liệu cháy, làm mới hoặc tu sửa đường băng cản lửa ở các diện tích rừng có nguy cơ xảy ra cháy cao.

Đồng thời, thường xuyên nạo vét kênh mương để tích trữ nước bố trí các điểm chốt, các trạm canh gác tuần tra trực phòng cháy suốt ngày đêm, ông Nguyễn Quốc Hiệu, Phó cục trưởng Cục Kiểm lâm đề nghị:

"Rà soát các vùng trọng điểm cháy rừng và các phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ chữa cháy rừng. Cục Kiêm lâm sẽ tiếp tục cử các đoàn công tác đến các địa phương đôn đốc công tác phòng cháy, chữa cháy rừng. Đồng thời triển khai các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về công tác phòng cháy chữa cháy rừng"./.

Theo MINH LONG (VOV)