Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam-Hàn Quốc ở Đà Nẵng

17/08/2024 - 07:39

Chương trình Lễ hội Việt Nam-Hàn Quốc năm nay được đầu tư mới mẻ, phong phú với các hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc như: cuộc thi làm món ăn; cuộc thi tài năng nghệ thuật Việt Nam-Hàn Quốc.

Đoàn nghệ thuật Hàn Quốc biểu diễn giao lưu. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

 

Tối 16/8, tại Công viên Biển Đông, Sở Ngoại vụ thành phố phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức khai mạc Lễ hội Việt Nam-Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng năm 2024.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội, cho biết mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực.

Thành phố Đà Nẵng là địa phương tích cực trong việc xây dựng quan hệ hữu nghị và hợp tác với các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp của Hàn Quốc trên các lĩnh vực từ thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục đến trao đổi nguồn nhân lực, giao lưu văn hóa.

Với một nền kinh tế phát triển năng động dựa trên nền tảng công nghệ số hiện đại, các đối tác Hàn Quốc đã đầu tư nhiều dự án lớn trong lĩnh vực ICT, công nghệ cao, tự động hóa tại Đà Nẵng, cũng như đang tích cực hỗ trợ thành phố phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, vi mạch, trí tuệ nhân tạo và dịch vụ chất lượng cao.

Theo bà Nguyễn Thị Anh Thi, nhiều năm nay, Hàn Quốc cũng là thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu tại Đà Nẵng. Người dân thành phố Đà Nẵng cũng yêu mến, lựa chọn Hàn Quốc là điểm đến du lịch, trải nghiệm học tập, lao động và làm việc.

Chương trình Lễ hội Việt Nam-Hàn Quốc năm nay được đầu tư mới mẻ, phong phú với các hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc diễn ra ngay tại khu vực Lễ hội như: cuộc thi làm món ăn Việt Nam-Hàn Quốc với nguyên liệu được nhập khẩu từ đảo Jeju; cuộc thi tài năng nghệ thuật Việt Nam-Hàn Quốc - nơi các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo.

Lễ hội còn có 60 gian hàng giới thiệu thông tin, văn hóa, ẩm thực cùng chương trình sân khấu nghệ thuật truyền thống và hiện đại, hứa hẹn mang đến một hành trình trải nghiệm tuyệt vời cho những người yêu mến văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc. Lễ hội năm nay thu hút sự tham dự của nhiều đoàn Hàn Quốc cho thấy các hoạt động kết nối hợp tác, giao lưu văn hóa, đối ngoại nhân dân ngày càng được hai bên quan tâm.

"Tôi tin rằng từ kết quả của Lễ hội này, mối quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và các đối tác Hàn Quốc sẽ không ngừng được mở rộng, người dân hai nước sẽ ngày càng gắn kết," bà Nguyễn Thị Anh Thi nhấn mạnh.

Ông Kang Boosung, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng, cho biết Lễ hội là sự kiện thể hiện tình hữu nghị sâu sắc, sự tin cậy cũng như sự hợp tác giao lưu tiến bộ giữa miền Trung (Việt Nam) và Hàn Quốc.

Ông Kang Boosung, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng phát biểu. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Việt Nam và Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục nỗ lực không ngừng để mối quan hệ song phương ngày càng sâu sắc và phát triển vượt bậc hơn nữa. Năm 2023, kim ngạch thương mại song phương hai nước đã vượt 76,1 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc. Hàn Quốc hiện đang là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư lũy kế là 85,9 tỷ USD.

Cùng với đó, xét về phương diện giao lưu con người, số lượng khách Hàn Quốc tới thăm Việt Nam vào năm 2023 đạt xấp xỉ 3,6 triệu người và số lượng người Việt Nam đến Hàn Quốc cũng tăng lên đều đặn.

Theo ông Kang Boosung, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng sẽ luôn hợp tác chặt chẽ với thành phố và nỗ lực mở rộng phạm vi hợp tác sang các lĩnh vực mới như: hợp tác công nghiệp công nghệ cao, hợp tác doanh nghiệp và trường đại học và củng cố vững chắc nền tảng cho sự hợp tác song phương cùng có lợi trong tương lai.

Sau lễ khai mạc là phần biểu diễn giao lưu nghệ thuật sôi động của các đoàn nghệ thuật Hàn Quốc và thành phố Đà Nẵng.

Lễ hội Việt Nam-Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng diễn ra đến ngày 18/8./

Theo TTXVN/Vietnam+