Nhớ lại chuyến thăm và làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại An Giang

20/07/2024 - 10:52

 - Cách đây hơn 6 năm, trong 2 ngày (14 và 15/4/2018), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, làm việc tại tỉnh An Giang, để kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh.

Cùng Báo An Giang nhìn lại những hình ảnh quý giá, tình cảm thân thiết của đồng chí Nguyễn Phú Trọng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh An Giang.

Tổng Bí thư hoan nghênh những kết quả Đảng bộ, Nhân dân xã Mỹ Phú và huyện Châu Phú đạt được

Chiều 14/4/2018, ngay sau khi đến An Giang, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, làm việc tại xã Mỹ Phú (huyện Châu Phú). Thế mạnh của xã là sản xuất nông nghiệp, tập trung chủ lực là cây lúa và nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là nuôi cá tra xuất khẩu mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tại buổi gặp gỡ, Tổng Bí thư hoan nghênh Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân xã Mỹ Phú đã tích cực triển khai các nghị quyết của Trung ương và địa phương và đã đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội. Cán bộ, đảng viên và Nhân dân đoàn kết thống nhất cao. Đời sống bà con không ngừng được cải thiện. 

Đặc biệt, Tổng Bí thư đánh giá cao xã Mỹ Phú và huyện Châu Phú trong việc thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về sắp xếp, tổ chức, tinh gọn bộ máy, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, góp phần đưa kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển.

Tổng Bí thư phát biểu tại buổi gặp gỡ cán bộ, đảng viên, Nhân dân xã Mỹ Phú và huyện Châu Phú

Dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tham quan mô hình nuôi cá tra 3 cấp của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Lộc Kim Chi. Đồng thời, đã gặp gỡ, ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, sinh hoạt của bà con Nhân dân xã Mỹ Phú.

Tổng Bí thư thăm quan mô hình nuôi cá tra của Công ty TNHH TMDV Lộc Kim Chi (huyện Châu Phú, An Giang)

Tổng Bí thư ân cần thăm hỏi đời sống bà con Nhân dân xã Mỹ Phú (huyện Châu Phú, An Giang)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng Đoàn công tác Trung ương, tỉnh An Giang chụp ảnh lưu niệm với Nhân dân xã Mỹ Phú (huyện Châu Phú)

Tổng Bí thư ân cần thăm hỏi Bà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Tải (ngụ phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên, An Giang)

Sau đó, Tổng Bí thư đã đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Tải (ngụ phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên). Mẹ có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc cán bộ chủ chốt tỉnh An Giang

Trong ngày làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh (sáng 15/4), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, tỉnh An Giang có vị trí quan trọng của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, có nhiều tiềm năng, lợi thế, đang phát triển vươn lên và có nhiều hứa hẹn; Nhân dân có truyền thống đấu tranh cách mạng lâu dài, đoàn kết, cần cù chịu khó. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh An Giang

Tổng Bí thư hoan nghênh Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh An Giang trong điều kiện còn nhiều khó khăn, đã nỗ lực triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương và nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh bằng các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể và đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực.

Tuy nhiên, Tổng Bí thư cho rằng An Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế nhưng chưa phát huy tốt. Do đó, đồng chí mong muốn lãnh đạo và Nhân dân An Giang tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khai thác tốt tiềm năng sẵn có, trăn trở tìm cách bứt phá vươn lên, tìm hướng đi, cách làm mới để đưa An Giang ngày càng phát triển.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân (nay là Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam) đã tặng bức tranh như lời cảm ơn đến đồng chí Tổng Bí thư

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang

Dịp này, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân (nay là Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam) đã tặng bức tranh bằng vỏ cây thốt lốt thể hiện tấm chân tình và lời cảm ơn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh An Giang đến đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

THU THẢO