Nhơn Hưng nâng chất phong trào thể thao

18/03/2021 - 04:17

 - Với mục tiêu trở thành xã nông thôn mới nâng cao, xã Nhơn Hưng (Tịnh Biên, An Giang) đang từng bước nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân địa phương. Trong đó, đời sống thể thao ở xã anh hùng này đang ngày càng sôi nổi với những sân chơi hào hứng.

Đội bóng chuyền xã Nhơn Hưng thường có thành tích cao tại các sân chơi cấp huyện

Những năm qua, phong trào thể dục - thể thao trên địa bàn xã Nhơn Hưng có bước phát triển tích cực. Trong đó, các môn bóng đá, bóng chuyền nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân với tinh thần tham gia khá sôi nổi. Từ đó, các hoạt động thể thao trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của người dân địa phương.

Bà Huỳnh Thị Trang (công chức văn hóa - xã hội xã Nhơn Hưng) cho biết: “Người dân Nhơn Hưng đặc biệt yêu thích bóng chuyền. Hiện nay, trên địa bàn xã có 7-8 sân bóng chuyền hoạt động thường xuyên. Trong đó có 3 sân ở các ấp: Tây Hưng, Đông Hưng và Trung Bắc Hưng thường có rất đông thanh niên đam mê bóng chuyền đến “kiếm mồ hôi” mỗi ngày. Thành phần tham gia chủ yếu là nông dân, ngoài ra còn có cán bộ, công chức tại địa phương cũng đến góp vui. Vì bóng chuyền là môn dễ chơi và rất hấp dẫn nên mọi người tham gia tập luyện thường xuyên”.

Trong quá khứ, phong trào bóng chuyền Nhơn Hưng đã "sản sinh" nên thế hệ đầu tiên gặt hái thành công ở các giải đấu cấp huyện, tỉnh. Trong đó có thể kể đến những cái tên, như: Đỗ Văn Gắn, Đỗ Văn Ghi, Đỗ Tấn Sỹ... là những người giúp bóng chuyền Nhơn Hưng tạo được dấu ấn ở Giải bóng chuyền nông dân tỉnh năm 1995 với ngôi vị quán quân. Từ giải đấu đó, Nhơn Hưng bắt đầu xây dựng đội ngũ kế thừa ở bộ môn bóng chuyền. Những năm gần đây, đội bóng chuyền xã Nhơn Hưng thường xếp vào tốp đầu khi tham gia các giải đấu cấp huyện, tạo thêm động lực để người dân yêu thích hơn bộ môn thể thao này.

 “Nếu xét về thành tích, Nhơn Hưng thường cạnh tranh “tốp 3” đội mạnh nhất huyện với thị trấn Nhà Bàng, xã Thới Sơn và Vĩnh Trung. Hiện nay, đội bóng chuyền Nhơn Hưng thường góp mặt ở các giải đấu cấp huyện chào mừng những ngày lễ lớn trong năm và đạt được thành tích tốt. Đây là điều kiện để Nhơn Hưng tiếp tục nâng chất các sân chơi bóng chuyền tại địa phương” - bà Huỳnh Thị Trang cho biết.

Bên cạnh bóng chuyền, thanh niên Nhơn Hưng còn khá mê bóng đá dù đây vẫn chưa là thế mạnh của xã ở những sân chơi cấp huyện. Tuy nhiên, địa phương hiện có 1 sân bóng đá 11 người ở ấp Đông Hưng, tạo điều kiện để thanh niên địa phương có điều kiện gắn bó tốt hơn với môn thể thao này. Mục tiêu của địa phương là sẽ tiếp tục xây dựng nguồn lực bóng đá phong trào, hướng đến việc nâng cao thành tích ở những sân chơi cấp huyện. Do đó, các ấp trên địa bàn xã đều có đủ 2 câu lạc bộ bóng đá, bóng chuyền với nguồn nhân lực phong phú, tạo nên sân chơi sôi nổi vào các ngày lễ lớn trong năm hoặc hội thao mừng Đảng - mừng Xuân tại địa phương.

Ngoài bóng đá và bóng chuyền, người dân Nhơn Hưng còn tham gia tích cực các môn cầu lông hay đẩy gậy trong những giải đấu được tổ chức tại địa phương, tạo nên không khí sôi nổi, hào hứng. Với việc đa dạng hóa các sân chơi thể thao sẽ tạo điều kiện để địa phương nâng chất đời sống thể chất cho người dân, trở thành nguồn cổ vũ để người dân tiếp tục đồng hành, ủng hộ Đảng bộ, chính quyền để thực hiện mục tiêu trở thành xã nông thôn mới nâng cao trong tương lai.

“Khi tình hình dịch bệnh COVID-19 ổn định và được sự cho phép của UBND tỉnh, chúng tôi sẽ tái khởi động lại các hoạt động thể thao phục vụ người dân địa phương. Trong đó có các giải đấu trong khuôn khổ Đại hội Thể dục - Thể thao của xã. Đây hứa hẹn sẽ là cơ hội để người dân địa phương được thỏa mãn niềm đam mê với thể thao, sau khoảng thời gian phải tạm ngưng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19” - bà Huỳnh Thị Trang cho hay.

THANH TIẾN