Nhộn nhịp thị trường đồ dùng học tập năm học mới

28/08/2020 - 05:57

 - Không khí mua sắm sách vở và dụng cụ học tập cho học sinh những ngày cuối tháng 8 diễn ra nhộn nhịp tại các cửa hàng, nhà sách và siêu thị ở An Giang nói chung, TP. Long Xuyên nói riêng. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng, các cửa hàng đã nhập số lượng lớn dụng cụ học tập với nhiều mẫu mã, kiểu dáng không để tình trạng khan hiếm hàng hóa xảy ra.

Các cửa hàng, hiệu sách nhộn nhịp khách hàng đến mua sắm

Những ngày qua, tại các cửa hàng, nhà sách ở TP. Long Xuyên có nhiều phụ huynh, học sinh đến tìm mua sách vở, đồ dùng học tập chuẩn bị cho năm học mới, trong đó đông nhất vẫn là các ngày cuối tuần. Bạn Lê Thị Ngọc Hoa (xã Long Kiến, Chợ Mới) đang mua sách tại cửa hàng Fahasa (Vincom Long Xuyên) cho biết, tranh thủ ngày cuối tuần cùng một số bạn đi mua sắm dụng cụ học tập để chuẩn bị cho năm học mới.

“Ngoài các loại sách giáo khoa lớp 11, em còn mua một ít dụng cụ học tập để chuẩn bị cho năm học mới. Em thấy đồ dùng học tập năm nay rất phong phú, mẫu mã đẹp, giá cả không đắt lắm. Cùng một sản phẩm, nhưng có nhiều loại khác nhau, chất lượng đảm bảo mà giá cả cũng hợp lý, nên em có thể thoải mái lựa chọn” - bạn Hoa thông tin.

Khảo sát tại một số nhà sách như: Fahasa (Co.opmart Long Xuyên) hay Fahasa (Vincom), Thư Quán… có thể thấy, năm học này các nhà cung cấp tung ra thị trường rất nhiều sản phẩm mới, đa dạng về chủng loại và giá cả.

Theo đó, sách giáo khoa cấp I có giá từ 84.000-190.000 đồng/bộ, sách giáo khoa cấp II giá từ 100.00-145.000 đồng/bộ, sách cấp III giá từ 150.000-180.000 đồng/bộ… Mặt hàng tập, vở tương đối ổn định với giá trung bình từ 5.000-13.000 đồng/cuốn. Mặt hàng cặp, ba lô học sinh có giá từ trên 100.000-600.000 đồng/cái. Các nhà sản xuất đưa ra thị trường các các mẫu ba lô, cặp học sinh mang nhiều đặc điểm chống gù, chống vẹo cột sống, lệch vai... với chất liệu vải may thoáng và rút mồ hôi.

Đặc biệt, sản phẩm có mẫu mã đẹp, hình ảnh ngộ nghĩnh với họa tiết hoạt hình được in, thêu 3D, gần gũi với trẻ em như: spiderman, frozen,  mickey, robot, siêu nhân... được các em học sinh rất ưa thích. Phần lớn các mặt hàng văn phòng phẩm, đồ dùng học tập bày bán đều là hàng trong nước, đặc biệt có nhiều sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao của các thương hiệu lớn như: vở viết Hồng Hà, giấy vở Campus, bút viết Bến Nghé, Vĩnh Tiến, Thiên Long…

Bên cạnh sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả… các cửa hàng, nhà sách cải tiến phương thức bán hàng và niêm yết giá rõ ràng, cũng như hỗ trợ phụ huynh thuận lợi trong việc mua sắm và chọn lựa.

Để thuận tiện cho khách hàng trong việc tìm kiếm, chọn lựa sản phẩm, các cửa hàng đã bố trí, sắp xếp lại gian hàng theo từng chủng loại, khối lớp khác nhau, thể loại từ: sách giáo khoa, sách bổ trợ kiến thức, sách tham khảo, nâng cao… cho đến vở viết, giấy kiểm tra, đồ dùng học tập. Đặc biệt, nhiều cửa hàng còn đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá từ 5-20% giá trị sản phẩm…nhằm kích thích nhu cầu của khách hàng.

Dẫn con trai đang chuẩn bị vào học lớp 3 mua sắm tại cửa hàng Fahasa (Co.opmart Long Xuyên), chị Lê Thị Đặng (xã Hòa An, Chợ Mới) cho biết: “Năm nay, thị trường sách, vở, đồ dùng học tập không có nhiều biến động về giá. Chọn tập vở cho con, tôi ưu tiên lựa chọn sản phẩm có xuất xứ từ Việt Nam, bởi đây là những sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp, được phụ huynh và các cháu yêu thích”.

Đứng trước “ma trận” các loại sách vở như hiện nay, để bảo đảm chất lượng các sản phẩm sách, vở, đồ dùng học tập, các phụ huynh và học sinh nên tìm đến các cửa hàng sách, nhà sách có uy tín để chọn mua sản phẩm, tránh mua phải sách hay đồ dùng học tập kém chất lượng.

Riêng thị trường đồng phục học sinh năm nay không nhộn nhịp như mọi năm. Nguyên nhân do các trường tổ chức may, bán đồng phục riêng cho học sinh nên phụ huynh ít mua các sản phẩm may sẵn. Một số trường, tuy không bán nhưng quy định màu sắc, quy cách may riêng, nên phần đông học sinh tự mua vải, may theo mẫu.

ĐÌNH ĐỨC