Những cuốn sách cho bạn nhỏ mùa hè

17/06/2021 - 08:09

Nghỉ hè cũng là dịp để các bạn nhỏ tranh thủ “nạp” những cuốn sách mình yêu thích. Những bộ sách khám phá khoa học, tìm hiểu kiến thức cũng như vui học tiếng Anh sẽ rất hữu ích để các phụ huynh lựa chọn cho các bạn nhỏ vừa đọc vui vừa bổ sung kiến thức chuẩn bị cho một năm học mới.

Bộ sách khám phá những điều kỳ thú chung quanh qua các câu hỏi tại sao.

Kỳ nghỉ hè năm nay đặc biệt hơn đối với các bạn nhỏ bởi tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều nơi phải giãn cách, cho nên hầu hết các em phải trải qua mùa hè trong nhà. Trong trường hợp đó, sách là một trong những biện pháp giải trí thú vị và hữu ích đối với bạn đọc nhí. Loạt sách hè Đinh Tị cả mới ra mắt và tái bản là một lựa chọn dành cho các bậc phụ huynh và trẻ nhỏ.

Những cuốn sách cho bạn nhỏ mùa hè -0

 Sách âm thanh.

Đặc biệt, mùa hè với những bộ sách lật mở, khám phá sẽ giúp trẻ vui thích hơn. Bộ sách âm thanh “Động vật hoang dã” và “Những loài vật quanh em” là một thí dụ. 

Sáu tựa sách dưới đây sẽ phần nào mang đến niềm vui, sự hứng khởi cho trẻ, để cho dù ở nhà nghỉ dịch, trẻ vẫn được trải nghiệm một mùa hè sống động, rực rỡ, ý nghĩa và bổ ích.

Bộ sách có phần âm thanh ghi lại những tiếng kêu của các loài động vật từ quen thuộc hằng ngày như gà, lợn, mèo…, cho đến các loài động vật hoang dã mà trẻ nhỏ chỉ có thể được thấy trong vườn thú như hổ, voi, khỉ… Phần âm thanh này được thể hiện qua hệ thống module, chip hiện đại. Sách được minh họa bằng những hình vẽ đẹp mắt, màu sắc tươi sáng, gần gũi với độc giả nhí Việt Nam, giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng và hiểu thêm về thế giới chung quanh mình.

Những cuốn sách cho bạn nhỏ mùa hè -0

Bộ sách hướng dẫn kỹ năng an toàn cho trẻ.

Cùng với đó, bộ sách “Lật mở cùng con” với hai chủ đề “Tự lập không hấp tấp” và “Làm việc nhà dễ thôi mà” sẽ giúp trẻ có thêm những kỹ năng tự chăm sóc bản thân cũng như giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà. 

Bộ sách gợi mở cho trẻ tự thực hiện những việc làm quen thuộc hằng ngày, gần gũi như đánh răng, rửa tay, dọn bát sau khi ăn… Bộ sách được minh họa bằng những hình vẽ rất đáng yêu để trẻ vừa đọc sách, vừa thực hành. Sau một mùa hè nhìn lại, chắc chắn bố mẹ sẽ bất ngờ về sự tự lập, chăm chỉ của trẻ.

Những cuốn sách cho bạn nhỏ mùa hè -0

Dạy trẻ tránh những tình huống nguy hiểm.

Cũng chủ đề kỹ năng sống, bộ sách “Dạy trẻ an toàn, vượt ngàn nguy hiểm” giúp trẻ có những kỹ năng cơ bản, giúp trẻ tự phòng tránh nguy hiểm. Bộ sách gồm năm chủ đề có nội dung rõ ràng, ngắn gọn đồng thời được minh họa, mô phỏng bằng những hình ảnh gần gũi, sinh động gắn liền với cuộc sống hằng ngày, giúp trẻ dễ hiểu và dễ thực hành trong thực tế. Những lời khuyên hữu ích về phòng tránh nguy hiểm có trong sách cũng sẽ giúp trẻ bình tĩnh nhận định sự việc nguy hiểm đang xảy ra, để có cách xử lý đúng và bảo đảm  an toàn cho bản thân.

Những cuốn sách cho bạn nhỏ mùa hè -0

 Khám phá thế giới với những câu hỏi tại sao.

Với những em nhỏ ưa khám phá, bộ sách “1001 câu hỏi đáp về thế giới quanh ta - Tại sao” lại thay các em đặt câu hỏi và đưa ra những câu trả lời về những điều tưởng như hiển nhiên nhưng lại không dễ giải thích như Tại sao chúng ta phải đi ngủ? Tại sao trời lại mưa? Tại sao chó lại vẫy đuôi?... Các chủ đề trong sách được hệ thống, phân chia vô cùng logic sẽ giúp trẻ khám phá thông tin kiến thức vô cùng đa dạng ở mọi lĩnh vực. Sách còn được bổ trợ bởi những miếng lật mở, kéo đẩy, xoay tròn cùng những hình minh họa cách điệu đẹp mắt.

Những cuốn sách cho bạn nhỏ mùa hè -0

 Bé khám phá khoa học qua những trò vui.

Cũng là khám phá khoa học, “Cuốn sách khổng lồ về các hoạt động khám phá khoa học” lại đem đến những trò chơi vui vẻ nhưng đầy hữu ích với hơn 100 hoạt động thú vị về khoa học, giúp bé “chơi mà học” một cách đầy hứng thú. 

Với những bé thích học tiếng Anh, “Hello English” là bộ sách khiến các em thấy thêm sự hứng thú trong học ngoại ngữ. Sách được viết theo cách đầy ngộ nghĩnh sáng tạo theo tư duy trẻ em nên không hề máy móc khô cứng như những bộ sách tiếng Anh thông thường. Bộ sách bao gồm 4 cuốn: “Tiếng Anh cho người mới bắt đầu”, “Từ điển tiếng Anh bằng hình”, “Bài tập tiếng Anh”, “Tô màu tiếng Anh”. 

Thay vì nhồi nhét kiến thức, mỗi cuốn sách đều được trình bày một cách đơn giản, sinh động, kiến thức vừa phải và có tính bổ trợ lẫn nhau. Toàn bộ sách đều được in màu với hình vẽ ngộ nghĩnh, dễ thương dễ dàng khơi gợi sự hứng thú và học hỏi ở trẻ.

Mùa hè, không may cũng lại chính là thời gian giãn cách do ảnh hưởng của dịch bệnh, khiến mọi dự định vui chơi, giải trí, du lịch của mỗi gia đình đều bị hủy bỏ. Những cuốn sách, thay vào đó, có thể bù đắp phần nào sự thiệt thòi và nỗi buồn cho các em nhỏ, giúp các em “đi qua mùa dịch” lớn hơn về mọi mặt, mà vẫn được vui chơi, giải trí. Những cuốn sách hữu ích sẽ khiến mùa hè giãn cách, đặc biệt của các em nhỏ thêm phần đáng nhớ. 

Theo Báo Nhân Dân